<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่มีข้อยกเว้น ! เจ้ามือ ETH ขาดทุนยับกว่า 175 ล้านบาท หลังตลาดทุบราคาร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มติดตามกิจกรรมบนเครือข่าย Lookonchain รายงานว่า เจ้ามือคริปโตรายหนึ่งได้บอกเล่าเหตุการณ์ที่พลิกผันอย่างน่าประหลาดใจว่า เขาได้สูญเสียเงินลงทุนครั้งใหญ่จากการเปิด long positions  ในตลาดคริปโตฟิวเจอรส์ 

รายงานระบุว่า เจ้ามือรายนี้ได้เปิดออเดอร์ Long เหรียญ Ethereum จากนั้นตลาดก็เข้าสู่สภาวะขาลง ทำให้มูลค่าเหรียญ ETH ที่เขาถือครองมีสถานะขาดทุน

และเมื่อราคาเหรียญ ETH ร่วงดิ่งลงจากราคาเหรียญละมากกว่า 1,860 ดอลลาร์ เหลือไม่ถึง 1,700 ดอลลาร์ ในเดือนกรกฎาคม   พอร์ตของเจ้ามือรายนี้ก็ถูก Liquidate ทำให้เขาสูญเงินไปประมาณ 3.8 ล้านดอลลาร์จากการเปิดออเดอร์ Long เพียงแค่รายการเดียว

นอกจากนั้น Lookonchain ยังพบออเดอร์ long  อีกรายการหนึ่งเมื่อประมาณ 13 วันที่แล้ว ในตอนนั้น เจ้ามือรายใหญ่เข้าซื้อ ETH ตอนที่ดูเหมือนว่ามูลค่าของเหรียญกำลังจะเพิ่มขึ้น แต่สุดท้ายกลับถูกล้างพอร์ต เมื่อมูลค่าราคาเหรียญร่วงลดลงเหลือประมาณ 1,620 ดอลลาร์ ในกรณีนี้ เจ้ามือได้สูญเงินไปประมาณ 1.289 ล้านดอลลาร์

หากรวมจำนวนเงินที่สูญเสียไป เจ้ามือทั้งสองรายนี้ขาดทุนรวมกันเป็นมูลค่า 5.1 ล้านเหรียญดอลลาร์เลยทีเดียว

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีความเห็นของชาวเน็ตส่วนหนึ่งมองว่า แม้แต่ผู้เล่นรายใหญ่เองก็จำเป็นที่จะต้องมีกลยุทธ์ในการลงทุนที่รอบคอบมากกว่านี้ หากไม่อยากสูญเสียเงินลงทุน

ที่มา: Crypto Potato