<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX คืนชีพ ! กลับมาออนไลน์อีกครั้ง พร้อมเปิดให้ผู้ใช้ยื่นเคลมค่าเสียหาย 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโต FTX กำลังอยู่ในขั้นตอนของการจัดการเพื่อให้ผู้ใช้สามารถกลับมาใช้งานระบบอย่างสมบูรณ์ได้อีกครั้ง หลังจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม บริษัท FTX ได้ประสบกับอุปสรรคอีกครั้งในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จากการถูกแฮกเกอร์โจมตีทางไซเบอร์และดูดเงินของผู้ใช้ระบบ ในขณะที่เว็บเทรดอยู่ในช่วงหยุดการดำเนินการชั่วคราว 

แต่ในขณะนี้เมื่อปัญหาต่าง ๆ ผ่อนคลายตัวลงแล้ว เว็บเทรด FTX ที่ล่มสลายก็กำลังเตรียมการเพื่อกลับมาออนไลน์อีกครั้ง 

ช่องทางการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของลูกค้า 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน FTX ได้ประกาศการเปิดพอร์ทัลการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้กับลูกค้าพร้อมด้วยโปรโตคอลรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา Kroll ตัวแทนเรียกร้องสินไหมในคดีล้มละลายของ FTX ได้ตกเป็นเหยื่อของการละเมิดความปลอดภัยข้อมูลที่ไม่ละเอียดอ่อน 

การละเมิดความปลอดภัยที่เกิดขึ้นเกิดจากการโจมตีแบบ Sim swap กับพนักงานของ Kroll ทำให้แฮกเกอร์สามารถเข้าถึงไฟล์ที่มีข้อมูลส่วนบุคคลของผู้อ้างสิทธิ์ต่อเว็บเทรดในคดีที่กำลังเกิดขึ้น

เว็บเทรด FTX ได้แจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่าขณะนี้พวกเขาสามารถเข้าถึงบัญชีของพวกเขาและดำเนินการตามกระบวนการเรียกร้องสินทรัพย์ คริปโต ที่พวกเขาถือครองอยู่ในเว็บเทรดก่อนการยื่นฟ้องล้มละลายในเดือนพฤศจิกายน 2022 

ปัจจุบัน พอร์ทัลการเคลมค่าสินไหมเปิดให้บริการสำหรับลูกค้าที่มีบัญชี FTX, FTX US, Blockfolio, FTX EU และ FTX Japan จากรายงาน มีการยื่นคำร้องของลูกค้ามากกว่า 36,000 ราย  ซึ่งเป็นเงินมูลค่าถึง 16 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่กลับได้ทำข้อตกลงกันเพียง 10% จากทั้งหมดเท่านั้น 

ทำไมเรื่องนี้ถึงสำคัญ

การล่มสลายของ FTX มีผลกระทบยาวนานต่อภูมิทัศน์ของเหรียญคริปโต และยังส่งผลให้หน่วยงานกำกับดูแลใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นกับแพลตฟอร์มคริปโตในสหรัฐอเมริกา ซึ่งการเปิดใช้งานพอร์ทัลเรียกร้องอีกครั้งจะช่วยให้ผู้ใช้งานที่เดือดร้อนสามารถเรียกคืนค่าเสียหายได้ และช่วยบรรเทาสถานการณ์ตึงเครียดดังกล่าว

ที่มา: DairyCoin

ที่มารูปภาพ: Bangkok Post