<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ถ้าหากว่าคุณลงทุนใน Ethereum ด้วยเงิน 100 ดอลลาร์ทุกสัปดาห์ ตอนนี้คุณจะมีเงินเท่าไหร่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาเหรียญในตลาดคริปโตได้ฟื้นตัวเป็นอย่างมากและทำให้ Ethereum (ETH) เริ่มพลิกกลับกำไรอีกครั้ง โดยข้อมูลชี้ให้เห็นว่าการลงทุนแบบ DCA หรือ Dollar-Cost Averaging ด้วยเงิน 100 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ในปี 2023 ดูจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก

โดยการลงทุนแบบ DCA เป็นวิธีที่การกระจายการลงทุนโดยการซื้อเป็นระยะๆ และไม่สนใจว่าสินทรัพย์ดังกล่าวจะมีมูลค่าเท่าไหร่ ซึ่งวิธีนี้ได้รับความนิยมในหมูนักลงทุนมือใหม่เป็นอย่างมาก เพราะสามารถลดผลกระทบจากการซื้อได้รวมถึงลดจิตวิทยาที่เกิดจากการลงทุนให้น้อยที่สุด

อย่างไรก็ตามการลงทุนแบบนี้มีข้อเสียอยู่เพราะการลงทุนแบบนี้จำเป็นต้องอาศัยแนวคิดที่ว่า ราคาสินทรัพย์ที่ลงทุนไปนั้นจะมีราคาสูงขึ้นเสมอ ซึ่งถ้าหากราคาลดลง ก็ทำให้นักลงทุนขาดทุนได้ เช่นเดียวกับ ETH

อ้างอิงข้อมูลจาก cryptoDCA ถ้าหากว่าคุณเริ่ม DCA Ethereum ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมาด้วยเงิน 100 ดอลลาร์ในทุกๆ สัปดาห์ ในวันนี้คุณจะมีเงินอยู่ประมาณ 3,618.97 ดอลลาร์ จากต้นทุน 3,800 ดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้คุณขาดทุนถึง 4.76%

ซึ่งข้อมูลนี้ก็ได้ตรงกับ นักวิเคราะห์ คริปโต Benjamin Cowen ที่ได้แชร์การคำนวณของเขาเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมาใน X โดยระบุว่า ถ้าหากนักลงทุนที่ใช้กลยุทธ์ DCA ลงทุน100 ดอลลาร์ ทุกๆ สัปดาห์ใน Ethereum จะขาดทุนกว่า 4.67%

กลับกัน ถ้าหากว่าคุณลงทุนใน Bitcoin (BTC) แทน ในตอนนี้คุณจะมีเงินอยู่ 4,016.30 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นกำไรถึง 5.69%

อ้างอิงข้อมูลจาก Finbold ตอนนี้ Ethereum มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 1,627.05 ดอลลาร์ โดยลดลง 1.17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นกว่า 1.7% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

ที่มา: Finbold