<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple โพสต์ภาพตัวเองยืนยิ้มหน้าอาคาร SEC พร้อมแคปชันแซะ “Gensler ไม่ได้เชิญพวกเราเข้าไป”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Brad Garlinghouse CEO ของบริษัท Ripple ได้โพสต์ภาพของเขาที่กำลังยืนอยู่หน้าอาคาร SEC พร้อมทั้งเขียนแคปชันไว้ว่า

“ต้องมาถ่ายรูปหน้าตึก SEC Gov ขณะอยู่ในวอชิงตัน (ในกรณีที่คุณสงสัยนะ… ประธาน Gensler ไม่ได้เชิญเราเข้าไป)”

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากการปะทะกันระหว่าง SEC กับ Ripple Labs ซึ่งก่อนหน้านี้ SEC พยายามที่จะอุทธรณ์ต่อคำตัดสินของผู้พิพากษาที่สนับสนุน Ripple ในการต่อสู้ทางกฎหมาย โดยในการยื่นฟ้อง SEC แย้งว่า คำตัดสินของผู้พิพากษามีประเด็นทางกฎหมายที่ซับซ้อน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องได้รับการพิจารณาจากศาลอุทธรณ์ก่อนที่คดีจะสิ้นสุดลง

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว Bloomberg Garlinghouse แสดงความไม่พอใจต่อการฟ้องร้องและแนวทางของ SEC เขาเปิดเผยว่า Ripple ได้ใช้เงินไปแล้วกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการต่อสู้ทางกฎหมาย พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความคับข้องใจในกระบวนการนี้

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับมุมมองเชิงลบด้านคริปโตของประธาน SEC Garlinghouse ได้ตอบกลับไปว่า “Gary Gensler เป็นค้อน และทุกอย่างก็ดูเหมือนตะปู”

Fed ประกาศใช้ XRP ในบริการด้านการชำระเงิน FedNow

แม้ต้องจะเผชิญการต่อสู้ทางคดีความกับหน่วยงานกำกับดูแลมาอย่างยาวนาน ในที่สุด Ripple Labs และแฟน ๆ ของ XRP ก็ได้รับข่าวดีอีกครั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ธนาคารกลางของสหรัฐฯ (Federal Reserve) ได้เผยแพร่เอกสารที่ระบุว่า XRP จะถูกใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในส่วน Blockchain ของบริการด้านการชำระเงิน FedNow โดยการประกาศครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มกรณีการใช้งานให้กับ XRP และถือได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดีต่อสกุลเงินดิจิทัลเหรียญนี้

ที่มา: benzinga