<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังสู้อยู่ ! The Sandbox จ้างอดีตผู้บริหารของ PlayStation และ Apple รับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายคอนเทนต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากกระแสความนิยมใน NFT และ Metaverse ได้มาถึงจุดที่ซบเซาลงอย่างหนัก The Sandbox เกม NFT แบบ Play-to-Earn ในโลก Metaverse ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเมื่อปี 2021 จึงต้องเผชิญกับความยากลำบากจนอาจไม่สามารถกลับสู่ยุครุ่งเรืองได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนทีมพัฒนาของ The Sandbox จะยังไม่ถอดใจละทิ้งโปรเจกต์นี้แต่อย่างใด

ตามรายงานจาก BUSINESS WIRE ระบุว่า The Sandbox ได้ประกาศแต่งตั้ง Nicola Sebastiani ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ (Chief Content Officer) ของบริษัท โดยก่อนหน้านี้ Sebastiani มีประสบการณ์การทำงานกับบริษัทชั้นนำ เช่น PlayStation, Apple, Square Enix, และ Ubisoft

ด้วยภูมิหลังที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเกม นับจากนี้ไป Sebastiani จะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดคอนเทนต์และระบบนิเวศของครีเอเตอร์ภายใน The Sandbox ดังนั้นการรับตำแหน่งของเขาจึงอาจเป็นความหวังใหม่ของโปรเจกต์นี้ก็เป็นได้

Nicola Sebastiani (ซ้าย) และ Sébastien Borget ผู้ร่วมก่อตั้ง The Sandbox ที่มา: BUSINESS WIRE

สำหรับบทบาทหน้าที่ใหม่ของ Sebastiani ใน The Sandbox นั้น เขาจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับชุมชนคอนเทนต์ครีเอเตอร์ สตูดิโอเกม และพันธมิตรระดับโลกของ The Sandbox เพื่อเผยแพร่คอนเทนต์ที่หลากหลายในสไตล์ต่างๆ  ตั้งแต่ผู้เล่นเดี่ยวไปจนถึงศูนย์กลางโซเชียล พร้อมด้วยกลไกรางวัลของชุมชนและรูปแบบเกมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ Sebastiani ยังดูแลการเผยแพร่เกมและการผลิตเกมภายในบริษัทสำหรับพันธมิตรของ The Sandbox ซึ่งรวมถึงเอเจนซี่และสตูดิโอมากกว่า 250 แห่งในโปรแกรมพันธมิตรของ The Sandbox และพันธมิตรแบรนด์มากกว่า 400 รายในวงการบันเทิง (The Walking Dead, Lionsgate), ดนตรี (Warner Music Group , Steve Aoki, Avenged Sevenfold), ไลฟ์สไตล์ (Complex, Paris Hilton, BBC Studios, Cipriani, Alo Yoga), แฟชั่น (Gucci, Lacoste), การศึกษา ( Ledger, British Museum), ผลกระทบทางสังคม (People of Crypto, Code Green) และเกม (Ubisoft, Atari)

ขณะเดียวกัน Sebastiani จะขับเคลื่อนการพัฒนา Game Maker และ VoxEdit ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับผู้สร้างแบบไม่ต้องเขียนโค้ดของแพลตฟอร์ม และขยายความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในกิจกรรม Game Jam ของ The Sandbox โดยจะนำนักออกแบบเกมและชุมชนครีเอเตอร์ให้มารวมตัวกัน เพื่อร่วมกันสร้างจุดสัมผัสใหม่ ๆ สำหรับแบรนด์ ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สร้างสรรค์คอนเทนต์เชิงโต้ตอบที่โดนใจผู้ชมรายใหม่ ๆ ได้

“การเปลี่ยนแปลงไปสู่คอนเทนต์ที่ผู้ใช้สร้างขึ้นนี้ เป็นหัวใจหลักในภารกิจของ The Sandbox ในด้านการเพิ่มขีดความสามารถของครีเอเตอร์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่สนุกสนาน มีส่วนร่วม และมีคุณค่าทางสังคม พร้อมโอกาสในการสร้างรายได้จากผลงานของพวกเขา ผมได้รับแรงบันดาลใจในการทำงานเพื่อบรรลุภารกิจนี้ ควบคู่ไปกับชุมชนระดับโลกของเราและส่งเสริมครีเอเตอร์รุ่นใหม่” Sebastiani กล่าว

ที่มา: BUSINESS WIRE