<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เชื่อดีไหม? การ์ตูนทำนายอนาคต The Simpsons แสดงภาพราคา Cardano (ADA) พุ่งแตะ 1,300 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Simpsons การ์ตูนที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำนายอนาคต เนื่องจากการทำนายเหตุการณ์ต่าง ๆ ในการ์ตูนได้เกิดขึ้นในโลกความจริงมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง เช่น The Simpsons ที่ออกอากาศในปี 1993 มีฉากที่ Homer กำลังดูข่าวเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่จามใส่กล่องพัสดุ จนกลายเป็นโรคระบาดจากเอเชียที่แพร่กระจายไปยังสหรัฐฯ ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็คล้ายคลึงกับการแพร่ระบาดของโรค COVID-19

นอกจากนี้ การ์ตูน The Simpsons ยังปรากฏคำนายเกี่ยวกับโลกคริปโตมาแล้วหลายครั้ง เช่น บอกใบ้ว่าราคา XRP อาจพุ่งไปถึง 589 ดอลลาร์ ไปจนถึงทำนายราคา Bitcoin ที่ตัวเลขเป็นอนันต์ แต่เรื่องที่แม่นจนหลายคนขนลุก คงไม่พ้นคำทำนายเกี่ยวกับการปั่นป่วนตลาดคริปโตของ Gary Gensler ประธาน SEC คนปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งคำทำนายที่ไม่ค่อยมีใครรู้นั้น เกิดขึ้นใน The Simpsons ซีซั่น 3 ตอนที่ 10 โดยในตอนนี้มีฉากที่ Homer กำลังนั่งดูรายการข่าวในโทรทัศน์ ซึ่งถ้าหากดูเผิน ๆ ฉากนี้จะไม่ใช่ฉากที่มีความสำคัญอะไรมากนัก แต่ถ้าหากลองสังเกตให้ดี ๆ จะเห็นว่าข้อความที่ปรากฏในโทรทัศน์มีคำว่า “ADA 36 ⅜ – ½”

ถึงจะไม่แน่ชัดว่าตัวเลขอัตราส่วนด้านหลังมีความหมายว่าอย่างไร แต่เลข 36 ได้ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่สันนิษฐานกันไปแล้วว่า The Simpsons อาจหมายถึงราคาเหรียญ Cardano (ADA) ที่พุ่งแตะ 36 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดี ชาวเน็ตรายหนึ่งได้ตั้งข้อสังเกตผ่านคลิปบน TikTok ว่าตัวเลขอัตราส่วนด้านหลังอาจไม่ได้หมายถึงช่วงเวลาในปี 2023 นี้ก็เป็นได้ เพราะราคาเหรียญ ADA เมื่อเดือนมีนาคมของปีนี้อยู่ที่ 0.33 ดอลลาร์เท่านั้น

“มันอาจจะหมายถึง 0.36 ดอลลาร์ก็ได้ ฉันว่าแบบนี้น่าจะถูกต้องมากกว่า” ชาวเน็ตอีกรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นใต้คลิปวิดีโอดังกล่าว

ที่มา: TikTok, reddit