<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศเปิดตัวพันธมิตรรายใหม่ ‘SEPA’ เปิดช่องทางชำระเงิน-ฝาก-ถอนเงินเป็นสกุลเงินยูโร 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บเทรดคริปโต ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่เพื่อจัดการฝากและถอนเงินสกุลเงินยูโร หลังจาก  Binance ได้สูญเสียพันธมิตรที่คอยให้การสนับสนุนบริการด้านเงินเฟียตอย่าง PaySafe  ในเดือนกันยายน

ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม  Binance ประกาศว่าได้ลงนามข้อตกลงกับพันธมิตรทางการเงินรายใหม่ เพื่อเปิดช่องทางให้ลูกค้าชำระเงิน , ฝากและถอนสกุลเป็นสกุลเงินยูโรได้อย่างราบรื่น

การดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากปัญหาด้านกฎระเบียบและการที่ธนาคารพาณิชย์ของสหภาพยุโรปได้ปฏิเสธให้บริการแก่ Binance เนื่องจาก Binance ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบของสหภาพยุโรปได้ ซึ่ง Binance ถูกบังคับให้ต้องมองหาพันธมิตรด้านธนาคารรายใหม่ หลังจากสูญเสียการสนับสนุนจาก PaySafe ในเดือนกันยายน

Binance กล่าวว่าผู้ใช้จำนวนหนึ่งได้เริ่มย้ายไปใช้บริการใหม่ของ SEPA แล้ว โดย Binance ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ SEPA เพื่อเปิดให้บริการแก่ลูกค้าในสหภาพยุโรป ภายใต้การควบคุมและอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหภาพยุโรป

ตามประกาศดังกล่าวระบุว่า บริการทางการเงินที่นำเสนอโดย SEPA  ได้แก่ การฝากและถอนเงิน EUR ผ่าน Open Banking และ SEPA/SEPA Instant

ในช่วงปลายเดือนกันยายน Binance ได้ประกาศแนะนำให้ผู้ใช้ในยุโรปแปลงเงินยูโรเป็น Tether ก่อนสิ้นเดือนตุลาคม แม้ว่าการประกาศล่าสุดจะบอกว่าตอนนี้ไม่จำเป็นแล้วเนื่องจากการประกาศจับมือกับพันธมิตรใหม่ อย่างไรก็ตามหลังจากการประกาศดังกล่าว ผู้ใช้บางรายยังคงรายงานปัญหาในการฝากเงินยูโร ในขณะที่ผู้ใช้รายอื่นๆ สอบถามเกี่ยวกับพันธมิตรทางการเงินสำหรับเงินปอนด์อังกฤษในสหราชอาณาจักร

ที่มา : cointelegraph