<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC ยื่นฟ้องเว็บเทรด ‘Kraken’ ในข้อหาไม่จดทะเบียนภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ยื่นฟ้อง Payward Inc. ซึ่งเรียกรวมกันว่า “Kraken” 

SEC กล่าวว่า Kraken ได้เปิดดำเนินการแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตออนไลน์ที่ลูกค้าสามารถซื้อและขายสินทรัพย์ crypto ได้ตั้งแต่ปี 2013 และสินทรัพย์จำนวนมากเหล่านั้นอิงตามสัญญาการลงทุนภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา

ตามเอกสารของศาล Kraken ทำหน้าที่เป็นนายหน้า , ตัวแทนจำหน่าย, การแลกเปลี่ยน และสำนักหักบัญชีสำหรับหลักทรัพย์สินทรัพย์ crypto เหล่านี้โดยไม่ได้ลงทะเบียนกับ SEC ส่งผลให้ Kraken เก็บค่าธรรมเนียมหลายพันล้านดอลลาร์และรายได้ที่ได้จากการซื้อขายจากนักลงทุน โดยไม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องนักลงทุน

SEC ยังกล่าวว่า การดำเนินธุรกิจของ Kraken มีการควบคุมภายในที่บกพร่อง และการเก็บบันทึกข้อมูลก่อให้เกิดความเสี่ยง ตัวอย่างเช่น ในบางครั้ง Kraken ถือครองทรัพย์สิน crypto ของลูกค้ามูลค่ามากกว่า 33 พันล้านดอลลาร์ รวมกับทรัพย์สินของบริษัท ตามเอกสารของศาล จากข้อมูลของสำนักงาน ก.ล.ต. สิ่งนี้สร้างความเสี่ยงที่สำคัญต่อการสูญเสียเงินทุนของลูกค้า

นอกจากนี้ SEC ยังระบุด้วยว่า Kraken ถือเงินสดของลูกค้ามูลค่ามากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ และได้รวบรวมเงินสดของลูกค้าบางส่วนเข้ากับเงินสดของตัวเอง บางครั้ง Kraken ก็ใช้เงินสดจากบัญชีธนาคารของลูกค้าจ่ายค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

SEC กล่าวว่าการดำเนินงานของ Kraken ต้องอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา โดยเป็นการดำเนินงานของแพลตฟอร์มที่มีการเสนอและขายสินทรัพย์ crypto ซึ่งเป็นสัญญาการลงทุน

ที่มา : Bitcoinsistemi