<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bloomberg คาด Super Cycle ในปีหน้าจะทำให้ Bitcoin ไปถึง 500,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากสำนักข่าว Bloomberg พบว่า Bitcoin เตรียมที่จะพุ่งอย่างรุนแรงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนไปถึง 500,000 ดอลลาร์ในอนาคต โดยสื่อ Bloomberg เชื่อว่าการพุ่งขึ้นของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ทะลุ 42,000 ดอลลาร์เป็นเพียงจุดเริ่มต้น

โดยจากรายงานได้ระบุว่า

“Bitcoin ที่ระดับ 42,000 ดอลลาร์เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ Super Cycle ที่จะทำให้สินทรัพย์พุ่งทะลุ 500,000 ดอลลาร์ และนี้คือสิ่งที่กำลังพูดถึงกันใน Wall Street”

เช่นเดียวกับคนดังในแวดวงการเงินคนอื่น ๆ โดยเมื่อปีที่แล้ว นาย Mike Novogratz CEO และผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital ก็คาดการณ์ว่า Bitcoin จะไปถึง 500,000 ดอลลาร์ภายใน 5 ปี

แม้ว่าเขาจะเผื่อเวลาไปไกล แต่เขาก็ยืนยันว่ามันสามารถพุ่งไปถึงระดับนั้นได้จริง ในขณะเดียวกัน Cathie Wood CEO ของ Ark Invest คาดการณ์ว่า Bitcoin จะสูงถึง 1.4 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030

ดูเหมือนหลายคนจะมอง Bitcoin ในเชิงบวกมากขึ้นในปีนี้ และหลายคนเริ่มมองว่า Bitcoin กำลังจะเป็นขาขึ้นหลังจากตลาดเข้าสู่ไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาย Matt Maley หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดของ Miller Tabak & Co. เน้นย้ำถึงสิ่งที่เขาเชื่อว่าเป็นตัวเร่งให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ผมขอยืนยันว่าหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่สุดที่ทำให้ Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในปี 2020 และ 2021 มาจากการไหลเข้าของสภาพคล่องจำนวนมากซึ่งมีสาเหตุมาจากการแพร่ระบาดของโรค”

คนดังในแวดวงคริปโตหลายคนยังออกมายืนยันว่าความคาดหวังที่ Bticoin ETF จะได้รับการอนุมัติก็มีอิทธิพลอย่างมากต่อราคา Bitcoin

ในอนาคตอันใกล้นี้ แฟน ๆ Bitcoin ไม่เพียงแต่จะรอราคาสินทรัพย์ที่ราคา 50,000 ดอลลาร์เท่านั้น แต่มองไปถึง 100,000 ดอลลาร์ โดยนักเทรดต่างจับตาดู Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเมษายน 2021
Source: ZyCrypto