<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ JPMorgan คาด โอกาสที่ Spot Ethereum ETF จะอนุมัติภายในเดือนพฤษภาคมนี้มีน้อยกว่า 50%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าชุมชนคริปโตจะคาดการณ์ว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) จะทำการอนุมัติกองทุนซื้อขาย Spot Ethereum ETF ภายในวันที่ 23 พฤษภาคมปีนี้ แต่ดูเหมือนว่าบริษัทลงทุกยักษ์ใหญ่อย่าง JPMorgan จะไม่คิดแบบนั้น

โดยข้อมูลของ JPMorgan เผยว่า หลังจากที่ Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติไปนั้น นักลงทุนก็ได้ต่างตั้งตารอว่า Ethereum นั้นจะได้รับการอนุมิเป็นกองทุนรายถัดไป อย่างไรก็ตามการที่ ETH จะสามารถจัดตั้งกองทุน Spot ETF ได้นั้น จำเป็นที่จะต้องถูกจัดประเภทสินทรัพย์เป็นสินค้าโภคภัณฑ์เสียก่อน

ซึ่งก็ได้มีบางคนคาดการณ์การกระทำของ SEC ที่ไม่ได้มีการกล่าวถึง ETH ในคดีฟ้องร้องกับกระดานซื้อขายคริปโต ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าทางหน่วยงานอาจประเภทคริปโตเคอร์เรนซีให้เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ได้ภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ในขณะที่ นักวิเคราะห์ของ JPMorgan อย่าง Nikolaos Panigirtzoglou กลับคิดต่างออกไป โดยตัวเขาได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่า ในตอนนี้พวกเรายังไม่เชื่อว่า SEC จะจัดประเภท ETH เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ภายในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

และตัวเขายังคาดการณ์ว่า ความเป็นไปได้ที่ SEC จะอนุมัติ Spot Ether ETF ภายในเดือนพฤษภาคมปีนี้นั้นมีไม่ถึง 50%

อย่างไรก็ตาม ชุมชนคริปโตก็ต่างคาดหวังกว่าการอนุมัติกองทุน Ether ETF จะเกิดขึ้น ซึ่งสังเกตได้จากราคาเหรียญที่เพิ่มขึ้นหลังจากการอนุมัติ Bitcoin ETF ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งถ้าหากว่า Ether ETF ได้รับการอนุมัติจริง มันจะเปิดให้นักลงทุนมืออาชีพในสหรัฐอเมริกาสามารถเข้ามาลงทุนในบล็อกเชนได้โดยไม่ต้องเป็นเจ้าของได้

ที่มา: CoinDesk