<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหนี้ Celsius ยิ้มแก้มปริ ! หลังบริษัทเตรียมจ่ายคืนเงินมูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากต้องเผชิญหน้ากับการปิดกิจการจากการล้มละลายมาอย่างยาวนาน ขณะนี้ Celsius Network ได้หลุดพ้นจากสถานะล้มละลายจากตามมาตราที่ 11 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับเป็นเวลา 18 เดือนตั้งแต่ที่เครือข่ายได้ปิดระบบไม่ให้ถอนเงินออก

อย่างไรก็ตามล่าสุด Celsius Network ระบุว่า บริษัทกำลังเตรียมเงิน 3 พันล้านดอลลาร์เพื่อจ่ายคืนให้กับเจ้าหนี้ ในรูปแบบของสกุลเงิน crypto, fiat และหุ้นสามัญ โดยส่วนหนึ่งจะนำไปก่อตั้ง Ionic Digital บริษัทเหมืองขุดแห่งใหม่ที่เหล่าเจ้าหนี้เป็นเจ้าของ อ้างอิงจากตัวแทนของ Celsius

เจ้าหนี้ของ Celsius จะได้รับหุ้นสามัญ (common shares) ในบริษัทเหมืองขุด Bitcoin แทนที่จะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน ซึ่งจะสามารถนำหุ้นไปซื้อขายได้ หลังจากบริษัทได้รับการอนุมัติ 

บริษัท Hut 8 เหมืองขุดอีกแห่งที่ตั้งอยู่เมืองไมอามีจะรับหนึ่งดูแลกิจกรรมการขุดเหมืองเป็นระยะเวลา 4 ปีตามที่มีการตกลงไว้ และด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ เซลเซียสจึงวางแผนที่จะเริ่มยุติการดำเนินงานต่าง ๆ โดยการปิดแอปพลิเคชั่นบนมือถือ และเว็บแอป

Celsius ได้ประกาศล้มละลาย ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฏาคม 2022 เมื่อบริษัทพบว่าตัวเลขในงบดุลขาดทุนไปกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ปีที่แล้ว Alex Mashinsky ซีอีโอ และผู้ก่อตั้งถูกฟ้องร้องโดยหลายหน่วยงาน เช่น SEC, FTC, CFTC ในข้อหาหลอกลวงผู้บริโภค และ ฉ้อโกงซึ่งการไต่สวนคาดว่าจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนกันยายนปีนี้

ที่มา : The Block
ภาพ : Coingape