<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase บริจาคเงิน 3.6 ล้านดอลลาร์ให้กับนักพัฒนา Bitcoin  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Crypto ชื่อดังของสหรัฐฯ Coinbase ได้บริจาคเงิน 3.6 ล้านดอลลาร์ให้กับ Brink ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรที่สนับสนุนนักพัฒนาสำหรับ Bitcoin blockchain

ในโพสต์บน X เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ Brink ให้เครดิต นาย Brian Armstrong CEO ของ Coinbase และทีมงานของเว็บเทรดบริจาคให้กับ “ความพยายามในการระดมทุนของ Bitcoin” แพลตฟอร์มดังกล่าวกล่าวว่าการบริจาคนั้น “ไม่มีเงื่อนไขผูกมัด” และจะสนับสนุนวิศวกรที่ทำงานเกี่ยวกับการ open-source สำหรับบล็อกเชน BTC

โครงการริเริ่ม GiveCrypto ของ Coinbase ใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการบริจาคให้ Brink เปิดตัวโดย Armstrong ในปี 2018 ทางเว็บเทรดประกาศในเดือนธันวาคม 2023 ว่ามีแผนที่จะปิดแพลตฟอร์มหลังจากที่ “ไม่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนผ่านการโอนเงินแบบไม่มีเงื่อนไขเท่านั้น”

Brink ก่อตั้งขึ้นในปี 2020 โดยเสนอโครงการมิตรภาพและทุนสนับสนุนนักพัฒนาและวิศวกร Bitcoin แพลตฟอร์มดังกล่าวมีผู้สนับสนุนที่มีชื่อเสียงอย่างสูงเฉกเช่น Jack Dorsey CEO ของ Block ซึ่งให้คำมั่นว่าจะบริจาคเงิน 5 ล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม 2023

ก่อนที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาจะอนุมัติ  Bitcoin Spot ETF ในวันที่ 10 มกราคม VanEck กล่าวว่าจะให้ผลกำไร 5% จากการลงทุนให้แก่นักพัฒนาหลักของ Bitcoin VanEck ให้คำมั่นสัญญาที่คล้ายกันกับนักพัฒนาหลักของ Ethereum ในเดือนกันยายน 2023

Source : Cointelegraph