<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ยื่นฟ้อง Sam Altmon ที่ถูกกล่าวหาใช้ OpenAI ในการแสวงหาผลประโยชน์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk เจ้าของแอพ X ได้สร้างความตกตะลึงให้กับโลกเทคโนโลยีในวงกว้างเมื่อเขายื่นฟ้อง OpenAI และ Sam Altman เนื่องจากผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีทั้ง 2 ถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศของ crypto 

นั่นจึงเป็นอุปสรรคสำคัญให้แฟน ๆ ได้ปวดหัวในการเลือกข้างระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อสนับสนุน เพื่อสรุปสิ่งนี้ Sam Altman จึงขุดเอาโพสต์เก่า ๆ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนให้เรื่องนี้มีสีสันขึ้นมาทันที

กินแหนงแคลงใจ

ปมของการฟ้องร้องมาจากข้อกล่าวหาว่าด้วยการทรยศต่อปณิธานในการก่อตั้งของ OpenAI ยักษ์ใหญ่ด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) Elon Musk อ้างว่าแม้ว่าองค์กรจะถูกสร้างขึ้นเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรแต่ตัวของ Sam Altman กลับเปลี่ยนมันให้กลายเป็นธุรกิจที่แสวงหาผลกำไรสูงสุด

ข้อกล่าวหายังลากไปถึงเรื่องที่อ้างว่า Sam กำลังทำงานเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับ Microsoft ซึ่งคดีดังกล่าวอ้างว่ามีผู้สังเกตการณ์อยู่ในบอร์ดบริหาร OpenAI แม้ว่า Sam จะไม่ได้ให้ความกระจ่างอะไรมากนักเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเหล่านี้ แต่เขาอ้างถึงโพสต์เมื่อปี 2019 ที่เขาตีก้นนักวิจารณ์ของ Elon Musk ในเวลานั้น

ในโพสต์ Sam Altman กล่าวว่าการ short Tesla ถือเป็นความผิดพลาด และผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดจะชนะในที่สุด Elon ก็ได้ตอบกลับในเวลานั้น โดยขอบคุณ Sam สำหรับการสนับสนุนของเขาแต่การพลิกผันในปัจจุบันทำให้สมาชิกของระบบนิเวศ crypto สงสัยว่าความภักดีนั้นได้อันตรธานไปอยู่ที่ไหนแล้ว

แม้ว่าจะยังคงมีความไม่แน่นอนว่าคดีความจะสิ้นสุดลงตรงไหนเมื่อพิจารณาจากการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน ผู้ร่วมตลาดหลายคนยังคงเลือกที่จะเป็นกลางในตอนนี้แล้วเราคงต้องมารอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปหลังจากนี้

ที่มา : U.Today