<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO CryptoQuant ฟันธง! คนจะแห่ซื้อ กองทุน Spot Bitcoin ETF แม้ราคา BTC ร่วง!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 Ki Young Ju ผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชน และซีอีโอของ CryptoQuant ชี้แจงว่า เจ้ามือ BTC รายใหม่ มีต้นทุน on-chain อยู่ที่ประมาณ 56,000 ดอลลาร์ และคาดการณ์ว่า จะมีกระแสเงินทุนขนาดใหญ่ไหลเข้าสู่กองทุน Bitcoin ETF หากราคา BTC ลดลงมาสู่ระดับราคาดังกล่าว 

ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 22 มีนาคม คุณ Ki Young Ju ได้โพสต์ข้อความว่า แม้ราคา BTC จะลดลง แต่ความต้องการซื้อขายกองทุน Spot Bitcoin ETF อาจจะเพิ่มขึ้น โดยอ้างอิงข้อมูลจากแนวโน้มการซื้อขายสุทธิในอดีต ซีอีโอรายนี้ยังได้ตั้งข้อสังเกตอีกว่า โดยทั่วไปแล้ว ความต้องการซื้อ Bitcoin ETF มักจะเพิ่มขึ้น เมื่อราคาเหรียญลงมาแตะแนวรับสำคัญ

โดย BitMEX Research รายงานว่า กองทุน Bitcoin ETF มีเงินไหลออกสุทธิเป็นจำนวนติดต่อกันตลอด 4 วัน ซึ่งลักษณะเด่นของช่วงเวลานี้คือ การไหลออกอย่างต่อเนื่องของกองทุน Grayscale Bitcoin Trust ETF และการลดลงของการไหลเข้าสุทธิของกองทุน Bitcoin ETF อื่นๆ

Young Ju สังเกตว่า เจ้ามือ BTC รายใหม่ โดยเฉพาะผู้ซื้อกองทุน ETF มีราคาทุน (on-chain) อยู่ที่ประมาณ  56,000 ดอลลาร์และคาดว่าจะมีเงินทุนไหลเข้ากองทุน ETF อย่างมหาศาลอีกครั้ง หากราคา Bitcoin ลดลงมาแตะระดับราคานี้

ตามข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro รายงานว่า ราคาของ BTC มีการแกว่งตัวระหว่าง $62,000 ถึง $68,000 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Young Ju มองว่า ราคาอาจจะลดลงอีก เนื่องจากการปรับฐาน ซึ่งมักจะเห็นการลดลงสูงสุดประมาณ 30% ซึ่งจะทำให้ Bitcoin ลดลงเหลือประมาณ $51,000 จากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ $73,750 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา

การปรับตัวลดลงล่าสุดของ Bitcoin เกิดจากภาวะตลาดที่ร้อนแรงเกินไป ซึ่งนักวิเคราะห์เรียกว่า “การย้อนกลับก่อน Halving” ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้าเหตุการณ์ การ Halving ของ Bitcoin ในเดือนเมษายนที่กำลังจะมาถึง

รายงานล่าสุดจาก CryptoQuant ชี้ว่า ภาวะตลาดขาขึ้นของ Bitcoin ยังไม่ยุติลง เนื่องจากระดับเงินทุนไหลเข้าจากนักลงทุนหน้าใหม่ยังคงอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ และตัวชี้วัด ‘price valuation metrics’ ยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดในตลาดรอบที่ผ่าน ๆ มา

โดยมีปัจจัยเสริมคือ เหตุการณ์ Bitcoin halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งในอดีตเป็นตัวขับเคลื่อนราคาที่สำคัญของ BTC มาโดยตลอด และในที่สุดก็นำไปสู่แนวโน้มขาขึ้นแบบพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว

ที่มา:cointelegraph