<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมืองขุดคริปโตในสหรัฐ ฯ โดนฟ้อง หลังใช้พลังงานมากเกินจนทำลายสิ่งแวดล้อม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาหน่วยงานควบคุมสิ่งแวดล้อมของรัฐเพนซิลวาเนียได้ทำการยื่นคำสั่งฟ้องบริษัทเหมืองคริปโต Stronghold Digital Mining ในข้อหาทำลายสิ่งแวดล้อมจากธุรกิจการขุดเหมือง 

ภายในเอกสารได้ระบุว่าทางบริษัท Stronghold Digital Mining ซึ่งตั้งอยู่บริเวณทิศตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐได้ทำการเผาซากถ่านและยางรถยนต์เพื่อนำมาเป็นพลังงานในการขุดเหมือง ซึ่งก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นจำนวนมาก ซึ่งคิดเป็นจำนวนมากถึง 6 ล้านตันต่อปี ทำให้เกิดความไม่พอใจต่อบุคคลหลายกลุ่มเป็นอย่างมาก และนั่นยังไม่รวมถึงปัญหาต่าง ๆ จากการผลิตไฟฟ้าอีก 

มากไปกว่านั้นนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ตัวรัฐเพนซิลวาเนียถูกฟ้องร้องด้วยเช่นกัน เพราะละเลยในการทำหน้าที่ควบคุมการทำธุรกิจเปิดเหมืองคริปโต จนทำให้สภาพแวดล้อมในรัฐถูกปนเปื้อน ผิดรัฐธรรมนูญที่ว่ารัฐต้องการันตีให้กับประชาชนว่าจะมีสภาพแวดล้อมที่สะอาดปลอดภัยสำหรับการอยู่อาศัย

ปัจจุบันนอกเหนือจากการฟ้องร้องดังกล่าวบริษัท Stronghold Digital Mining ยังเคยได้ละเมิดกฎข้อบังคับมากกว่า 7 ข้อซึ่งล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับการปล่อยมลพิษ 

ขณะเดียวกันได้มีผู้เชี่ยวชาญหลายรายได้ออกมาเรียกร้องเช่นกัน ในประเด็นเรื่องการชี้แจงที่มาของพลังงานที่ใช้จากการขุดให้โปร่งใสเพื่อที่อุตสหกรรมนี้จะไม่ทำร้ายระบบนิเวศไปมากกว่านี้

ที่มา : Cryptonews