<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu จำนวนกว่า 1.4 ล้านล้าน SHIB ถูกโอนเข้า KuCoin แม้จะมีข้อพิพาทเกิดขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามโพสต์ล่าสุดบน X ที่เผยแพร่โดย Whale Alert บอทติดตามการเคลื่อนไหวของเจ้ามือที่มีชื่อเสียง ได้เผยให้เห็นถึง Shiba Inu จำนวนมหาศาลซึ่งเกินล้านล้าน SHIB ได้ถูกเข้ามายังเว็บเทรด KuCoin หลังจากที่เว็บเทรดกำลังถูกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เล่นงาน

ในขณะที่ผู้ใช้พากันแห่ถอน crypto ออกจากแพลตฟอร์มแต่ Shiba Inu จำนวนมหาศาลนี้กลับถูกเจ้ามือลึกลับโอนเข้ามามูลค่ากว่า 43.5 ล้านดอลลาร์

SHIB 1.4 ล้านล้าน SHIB ถูกโอนเข้ามาแม้จะมีข้อพิพาทเกิดขึ้นกับ KuCoin

ตามข้อมูลจาก Whale Alert นั้น Shiba Inu จำนวนกว่า 1,407,941,951,453 SHIB มูลค่าประมาณ 43 ล้านดอลลาร์ถูกโอนโดยเจ้ามือลึกลับเข้ามาฝากยังเว็บเทรด KuCoin หลัง 2 ผู้ร่วมก่อตั้ง โดนกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เว็บเทรดดังกล่าวเกิดการโอนย้าย SHIB จำนวนมากกว่า 2,000,000,000,000 SHIB ออกจากเว็บเทรดหลังจากที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DoJ) โจมตี KuCoin ด้วยข้อหาละเมิดพระราชบัญญัติความลับของธนาคาร ซึ่งนำไปสู่ความล้มเหลวในการรักษาโปรแกรมป้องกันการฟอกเงินอย่างมั่นคงนั่นอาจทำให้เว็บเทรดเป็นเวทีสำหรับการดำเนินการต่าง ๆ ทางการเงินที่ผิดกฎหมาย 

นอกจากนี้ ตามข้อมูลของ DoJ นั้น KuCoin ได้รับเงินจากแพลตฟอร์ม crypto mixer ที่ถูกคว่ำบาตรอย่าง Tornado Cash และไม่เคยรายงานการโอน crypto ที่น่าสงสัยที่ได้รับจากแพลตฟอร์มนั้นเลย

อย่างไรก็ตาม ในทั้ง 2 กรณีนี้ผู้ริเริ่มการทำธุรกรรมขนาดใหญ่เหล่านี้คือ KuCoin เอง ตามข้อมูลเพิ่มเติมจาก Arkham Intelligence และ Etherscan

อย่างไรก็ดีหากความวุ่นวายและมรสุมที่เกิดขึ้นกับ KuCoin สงบลงแล้วเราอาจจะได้เห็นท่าทีในเชิงบวกเกิดขึ้นกับทางเว็บเทรดก็เป็นได้

ที่มา : U.Today