<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ถึงเวลาเติมของเพิ่ม? หลัง USDC มูลค่ากว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ ถูกโอนเข้ากระดานเทรด Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม มีการโอน USDC ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบคงมูลค่าที่ออกโดยบริษัท Circle จำนวนมหาศาล 1.4 พันล้านดอลลาร์ ไปยัง Coinbase ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ

นักวิเคราะห์แชร์ภาพแคปหน้าจอที่อ้างข้อมูลจาก CryptoQuant โดยระบุว่า การไหลเข้าของเงินจำนวนมากนี้อาจบ่งบอกว่าฝั่งขาขึ้นอาจพร้อมแล้วที่จะนำเงินทุนเข้าสู่ตลาด ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่าง Bitcoin และ Ethereum อาจได้รับประโยชน์

Bitcoin และ Ethereum จะกลับทิศทางหรือไม่?

เมื่อมองไปที่ Bitcoin และ Ethereum เห็นได้ชัดว่าฝั่งขาลงอาจควบคุมสถานการณ์อยู่ หลังราคาปฏิเสธความพยายามที่จะดันราคาสูงขึ้นไปอีก ทั้งนี้ Bitcoin มีราคาต่ำกว่าระดับแนวต้าน 71,600 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของวันที่ 28 มีนาคม

ในทางกลับกัน Ethereum ยังไม่สามารถดึงประโยชน์จากความคาดหวังหลังเหตุการณ์ Dencun เพื่อที่จะพุ่งทะยานไปเหนือ 3,700 ดอลลาร์ได้เต็มที่ สกุลเงินดิจิทัลนี้ยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดัน โดยมีความเป็นไปได้ที่จะลดลงต่ำกว่า 3,200 ดอลลาร์หากแนวโน้มขาขึ้นไม่สามารถกลับเข้ามาได้

อย่างไรก็ดีนักวิเคราะห์เชื่อว่า การไหลเข้าของ USDC ไปยัง Coinbase บ่งชี้ถึงความเต็มใจที่จะซื้อคริปโตมากขึ้นของนักลงทุน โดยการเข้าสู่ตลาดสกุลเงินดิจิทัล Stablecoin ได้กลายเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมสำหรับเงินทุนทางการเงินแบบดั้งเดิมที่จะไหลเข้าสู่สกุลเงินดิจิทัล

Stablecoin ยอดนิยมอย่าง USDT และ USDC ได้รับการสนับสนุนโดยสกุลเงินดั้งเดิมและสามารถแลกเป็นเงินสดได้โดยปกติแล้ว การไหลเข้าของ Stablecoin เข้าสู่เว็บเทรดถือเป็นพัฒนาการในเชิงบวก ส่งผลดีต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัลโดยรวม และมักส่งผลไปยังสินทรัพย์หลักๆ

ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยหรือไม่? การไหลเข้าของ USDC ในอดีตเคยผลักดันราคาขึ้น

แม้ว่าราคาอาจขยายตัวในช่วงเวลาอันใกล้ แต่ความจริงที่ว่า USDC จำนวน 1.4 พันล้านดอลลาร์ถูกโอนเข้า Coinbase นั้นอาจไม่ใช่แรงขับเคลื่อนหลัก ตลาดสกุลเงินดิจิทัล ตลาด Bitcoin หรือ Ethereum ล้วนมีสภาพคล่องสูง โดยอารมณ์ของตลาดหรือการอัดฉีดเงินทุนจำนวนมากจากสถาบันการเงินเป็นตัวขับเคลื่อนราคาหลัก

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นโดยทั่วไปนั้นมีเหตุผล นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่การโอน USDC จำนวนมากไปยัง Coinbase เกิดขึ้นพร้อมกับการปรับตัวขึ้นของตลาดสกุลเงินดิจิทัล นักวิเคราะห์ชี้ว่า ในเดือนมกราคม 2023 การไหลเข้าของ USDC จำนวน 1.3 พันล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase นำมาก่อนราคาที่พุ่งสูงขึ้น 

ดังนั้น ด้วยสิ่งที่เคยเกิดขึ้นทางประวัติศาสตร์นี้ นักเทรดจึงมองในแง่บวกพร้อมกับคาดการณ์การฟื้นตัวที่เป็นไปได้สำหรับ Bitcoin และ Ethereum

USDC ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและขณะนี้มีแนวโน้มที่จะโค่น XRP ลงจากตำแหน่งสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับ 6 ของโลก ตามข้อมูลของ CoinMarketCap เมื่อวันที่ 29 มีนาคม USDC มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 3.25 หมื่นล้านดอลลาร์ ในทางกลับกัน XRP ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลประจำ XRP Ledger มีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา: bitcoinist