<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตหวั่นไหว! รัฐบาลสหรัฐฯ โอน Bitcoin มูลค่ากว่า 2,000 ล้านดอลลาร์ จากคดี Silk Road เข้าสู่ Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายท่านที่อยู่ในวงการคริปโตมาอย่างยาวนานคงจะทราบกันดีว่าเมื่อช่วงหลายปีก่อนทางรัฐบาลสหรัฐ ฯ ได้มีการยึด Bitcoin จำนวนมากมาจากเว็บมืด ซึ่งที่ผ่าน ๆ มาก็ได้มีกระแสข่าวลือมากมายว่าเมื่อไรที่รัฐบาลจะตัดสินว่า เหรียญเหล่านี้ควรจะถูกเทขาย

ทว่าล่าสุด มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า Bitcoin มูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ได้ถูกโอนย้ายไปยังที่อยู่ใหม่ อ้างอิงตามข้อมูลบนบล็อกเชนจะเห็นได้ว่าเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมาได้มีการโอน 0.001 BTC จาก wallet ที่มีความเกี่ยวข้องกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ไปยังที่อยู่ใหม่บน Coinbase Prime ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการทดสอบระบบ จากนั้นไม่นานก็ได้มีการโอนเหรียญเพิ่มเติมเป็นจำนวน 30,174 BTC 

สำหรับเหรียญที่ได้มีการโอนคาดว่าเป็น Bitcoin ที่ยึดมาจาก “James Zhong” ชายผู้ที่ถูกตัดสินว่าขโมยคริปโตออกมาจากเว็บมืดในปี 2022 โดยตัวของ Zhong ได้ขโมย Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2012 และใช้เวลาร่วม 10 ปีกว่าหน่วยงานรัฐจะสามารถยึดกลับคืนมาได้

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐ​ ฯ เคยได้มีการขาย Bitcoin ของ Zhong ออกไปบ้างแล้วบางส่วนเป็นจำนวน 9,861 BTC หรือประมาณ 215 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น และยังคงเหลืออีกประมาณ 40,000 BTC เมื่อหักลบกับตัวเลขล่าสุดจะพบว่ารัฐบาลยังคงถือครอง Bitcoin ที่ยึดได้จากคดี Silk Road Marketplaces อยู่อีกกว่า 10,000 BTC

ที่มา : Cointelegraph