<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ย้อนรอยประวัติศาสตร์ Bitcoin : จะเป็นอย่างไรถ้าเราไปเที่ยวโดยใช้เพียง Bitcoin อย่างเดียว ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนที่ติดตาม Bitcoin มาอย่างยาวนานอาจจะทราบกันดีว่าในอดีตได้มีเหตุการณ์สุดโด่งดังของผู้เปิดใจยอมรับ Bitcoin มาใช้งาน หลากหลายเหตุการณ์เช่นเดียวกันกับตำนานพิซซ่า 2 ถาด ซึ่งในบทความนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จักตำนานอีกรายหนึ่งกัน

เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมาจะเรียกได้ว่าเป็นวันที่อยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ Bitcoin เลยก็ว่าได้เนื่องจากเมื่อ 13 ปีก่อน ได้มีชายหนุ่มคนหนึ่งนึกสนุกประกาศทำชาเลนจ์ขึ้นมาว่าจะเป็นอย่างไรถ้าหากขับรถออกไปท่องเที่ยวโดยใช้จ่ายด้วย Bitcoin เพียงอย่างเดียว

ภาพ : Plato กับการผจญภัยของเขา

ชายคนนี้มีนามว่า Plato โดยเขาเป็นหนึ่งใน Bitcoiner ยุคแรก ๆ ซึ่งในหน้าร้อนของปี 2011 เขาได้ตัดสินใจขับรถข้ามประเทศสหรัฐอเมริกา (ระยะทางประมาณ 5,000 กิโลเมตร) โดยตั้งเป้าหมายว่าจะใช้เพียงแต่ Bitcoin อย่างเดียวในการดำรงชีพ ไม่ว่าจะเป็นซื้ออาหาร หรือเติมน้ำมันรถ

สำหรับราคาของ Bitcoin ในขณะนั้นมีการซื้อขายกันตั้งแต่ 1 ไปจนถึง 10 ดอลลาร์ ต่อหนึ่ง BTC

ตัวของ Plato ไม่ได้แค่ทำชาเลนจ์ขึ้นมาลอย ๆ แต่เขายังได้บันทึกหลักฐานการทำชาเลนจ์นี้ไว้ด้วยผ่านคลิป Youtube บนช่อง vlogwrap โดยมีชื่อคลิปว่า The Bitcoin Show – Episode 001  Real Plato, The Great American Bitcoin Roadtrip นอกเหนือจากนั้นเขายังจดบันทึกเรื่องราวบนเว็บไซต์ส่วนตัวอีกด้วยซึ่งปัจจุบันยังสามารถเข้าไปเยี่ยมชมกันได้อยู่

เช่นเดียวกันกับ Pizza day ชาเลนจ์ของ Plato อาจเรียกได้ว่าเป็นทริปท่องเที่ยวที่แพงที่สุดในโลกทริปหนึ่งก็ว่าได้ โดยได้มีผู้ใช้งาน reddit รายหนึ่งประเมินว่าหากเทียบราคาปัจจุบัน ทริปดังกล่าวอาจจะต้องใช้เงินมากถึง 7 ล้านดอลลาร์ (255 ล้านบาท) 

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตหลายรายก็ออกมายกย่องและรำลึกถึงเหตุการณ์นี้เพราะหากไม่มีเคสการใช้งานจริงแบบเขาเราอาจไม่ได้เห็น Bitcoin อยู่ในจุดเดียวกับวันนี้

สำหรับคนที่สนใจอ่านเรื่องราวการผจญภัยนี้สามารถตามอ่านได้ที่นี่

ที่มา Reddit