<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinShares เผย ความต้องการในคริปโต ETF เริ่มลดน้อยลง แม้เงินทุนไหลเข้ารายปีจะขึ้นทำ ATH ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุดจากบริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล CoinShares เผยว่า มีเงินทุนไหลเข้าผลิตภัณฑ์คริปโตของสถาบันมากถึง 646 ล้านดอลลาร์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เป็นจำนวนเงินไหลเข้ารายปี (YTD) ขั้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) ด้วยจำนวนเงินกว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือตัวเลขดังกล่าวนี้มีจำนวนมากกว่าปี 2021 ถึง 29% อย่างไรก็ตามจำนวนเงินทุนไหลเข้าในสัปดาห์นี้นั้นน้อยกว่าสัปดาห์ก่อนที่มีมากถึง 862 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้สินทรัพย์รวมภายใต้การบริหาร (AuM) ลดลงเหลือ 9.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงกว่า 3.5% จากสัปดาห์ก่อน

ในรายงานยังได้เปิดเผยอีกว่า ผลิตภัณฑ์ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากสถาบัน หลังมีเงินทุนไหลเข้าในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้ามากถึง 663 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่เงินทุนไหลออกเริ่มชะลอตัวลงแตะ 860 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม CoinShares สังเกตว่า ความต้องการในคริปโต ETF เริ่มมีแนวโน้มที่ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงต้นเดือนมีนาคม ซึ่งสังเกตได้จากปริมาณการซื้อขายที่ลดลงเหลือเพียง 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ จาก 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม

ในขณะที่กองทุน ETF ของ Ethereum ก็ยังคงดิ้นรนอย่างต่อเนื่อง หลังมีเงินทุนไหลออกติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ที่แล้ว โดยมีเงินไหลออกรวมมูลค่ากว่า 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์ สวนทางกับสินทรัพย์ Altcoin อื่นๆ ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ที่มา: AmbCrypto