<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ฟันธง! อนาคตของ AI ปี 2025 จะพัฒนาแบบก้าวกระโดด ฉลาดแซงหน้ามนุษย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk มหาเศรษฐีผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยี คาดการณ์ผลลัพธ์อันน่าทึ่งของ AI ในช่วงปลายปี 2025

Elon Musk เจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X  และ CEO ของ Tesla ได้ออกมากล่าวบน X Space (ฟีเจอร์บน X) เกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) ว่า AI มีความสามารถที่จะฉลาดเกินกว่ามนุษย์ในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ เขายังกล่าวถึงประเด็นการแข่งขันระหว่างแชทบอท Grok AI ของ xAI ที่ก่อตั้งโดย Elon Musk และผลิตภัณฑ์อย่าง ChatGPT ของ OpenAI

การคาดการณ์ AI อันน่าทึ่งของ Elon Musk

เมื่อถูกถามว่า มนุษยชาติอยู่ในจุดไหนของวงการปัญญาประดิษฐ์ (AI)  Elon Musk เตือนก่อนว่า คำถามนี้ต้องใช้คำตอบที่ยาว จากนั้นเขาก็ระบุว่า ปัญญาประดิษฐ์เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาเร็วที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็น  ทั้ง ๆ ที่เขาได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมายเกิดขึ้นตลอดช่วงชีวิตของเขา

Elon Musk กล่าวเสริมว่า แทบทุกสัปดาห์ จะมีการประกาศความคืบหน้าครั้งสำคัญเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) เขาเตือนผู้ฟังว่า มีการเปิดตัวฮาร์ดแวร์ปัญญาประดิษฐ์(AI) รุ่นใหม่ ทุก ๆ  6 เดือนถึง  9  เดือน ด้วยเหตุนี้ Elon Musk คาดการณ์ว่า ปัญญาประดิษฐ์จะมีความฉลาดแซงหน้ามนุษย์ทุกคนภายในประมาณปลายปีหน้า 

Elon Musk เชื่อ Grok 2.0 จะเหนือกว่า ChatGPT-4

Elon Musk ยังอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Grok AI ของเขา โดยกล่าวว่า ตอนนี้กำลังมีการทำ Chatbot รุ่นใหม่อย่าง Grok 2.0 ที่กำลังได้รับการฝึกอบรมอยู่ในขณะนี้ คาดว่าการฝึกอบรมจะเสร็จสิ้นในเดือนพฤษภาคมโดยประมาณ ซึ่ง โมเดล Grok 2.0 รุ่นใหม่นี้ น่าจะดีมากกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งอย่าง ChatGPT-4  ที่พัฒนาโดย OpenAI 

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวแพร่สะพัดว่าการใช้ Grok ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแอปพลิเคชัน X นั้นมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนถูกกว่าการสมัครสมาชิกกับ ChatGPT แบบรายเดือนถึง 60% เนื่องจากการใช้งาน Grok นั้นฟรี และรวมอยู่ในค่าสมัครสมาชิก X Premium แบบรายเดือนเพียง 8 ดอลลาร์ต่อเดือน ส่วนใน ChatGPT-4 มีค่าใช้จ่ายในขณะนี้อยู่ที่ 20 ดอลลาร์ต่อเดือน

ที่มา : u.today