<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CryptoQuant เผยการ Halving จะไม่ได้ทำให้ราคา Bitcoin พุ่ง แต่เป็นดีมานด์ต่างหาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเหตุการณ์ Bitcoin Halving ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้น ซึ่งตลอด 3 ครั้งที่ผ่านมาการ halving นั้นถูกใช้เป็นสัญญาณของตลาดกระทิงที่จะทำให้ราคาของเหล่าเหรียญคริปโตพุ่งทะยาน แต่นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant กลับโต้แย้งว่าอิมแพคของการ halving นั้นกำลังลดลงทุกครั้ง

นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ระบุว่าปีที่แล้วเหล่าผู้ถือเหรียญระยะยาวมีการขายเหรียญออกไปเฉลี่ยแล้วประมาณ 417,000 BTC ต่อเดือน ซึ่งมากกว่าจำนวนเหรียญที่ผลิตได้หลายเท่า แสดงถึงความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าเจ้ามือที่เป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นหลังการ Halving

ในขณะที่การ halving ครั้งที่ 4 นั้นจะทำให้จำนวน Bitcoin ที่ปล่อยออกมาถูกลดลงไปประมาณ 14,000 BTC ต่อเดือน ส่งผลให้แรงขายจากนัดขุดลดลง ทว่าความต้องการในตัวเหรียญนั้นกลับสวนทางกันและเพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งในรอบที่แล้วที่ Bitcoin พุ่งทะยานก็เป็นผลมาจากเหล่าเจ้ามือเช่นกัน โดยปัจจุบันทาง CryptoQuant ระบุว่ามีความต้องการ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นถึงเดือนละ 11% 

ภาพ : กราฟการถือ Bitcoin ของเหล่าเจ้ามือ

นอกเหนือจากนี้ความต้องการ Bitcoin ของผู้ที่ต้องการถือเหรียญระยะยาวยังมีจำนวนมากกว่าเหรียญที่ผลิตได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยข้อมูลดังกล่าวจะยิ่งทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

CryptoQuant ยังชี้ให้เห็นว่า การออก Bitcoin ใหม่รายเดือน นั้นจะลดลงเหลือเพียง 4% ของ Bitcoin ทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่ ซึ่งต่างอย่างมากกับช่วงเวลาก่อน halving ครั้งที่ 1, 2 และ 3 ที่การออก Bitcoin ใหม่ คิดเป็น 69%, 27% และ 10% ของทั้งหมดตามลำดับ

ภาพ : กราฟของผู้ถือเหรียญระยะยาว

ที่มา : beincrypto