<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเกาหลีทำราคา XRP ร่วง? หลังย้ายโทเค็นรวมมูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา แพลตฟอร์มรายงานบล็อกเชนอย่าง Whale Alert ได้ออกมาเปิดเผยว่า พบเจ้ามือรายหนึ่งได้ทำการโอนเหรียญ XRP เป็นจำนวนกว่า 390.87 ล้านโทเค็นไปยัง Bithumb ซึ่งเป็นกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้

โดยเจ้ามือรายนี้ได้ทำการโอน XRP จาก Wallet ‘rDxfh’ จำนวน 390.87 ล้าน XRP คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 201.1 ล้านดอลลาร์ไปยัง Wallet ‘rrsSU’ กระดานเทรด Bithumb และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า เจ้ามือรายนี้ได้เคยทำธุรกรรมในลักษณะเดียวกันเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

สิ่งที่น่าสนใจคือจำนวน XRP ที่เจ้ามือรายดังกล่าวได้ทำการโอนไปยังกระดานเทรด Bithumb นั้น มีจำนวนมากถึง 7.44% ของมูลค่าการซื้อขายรวมบนแพลตฟอร์มที่ 941 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขาย XRP บนแพลตฟอร์มเป็นรองแค่ Bitcoin (BTC) และ USDT เท่านั้น

นอกจากนี้ หลังจากที่ธุรกรรมดังกล่าวเกิดขึ้น ราคา XRP ก็ได้ร่วงลงไปอยู่ที่ประมาณ 0.4188 ดอลลาร์ ก่อนที่จะฟื้นขึ้นมาอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่เจ้ามือมีต่อตลาด

อย่างไรก็ตามข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น นักลงทุนควรที่จะศึกษาประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนเสมอ โดยเฉพาะลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: UToday