<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ผู้ที่เคยทำนายว่า Bitcoin จะไปถึง 70,000 ดอลลาร์ ออกมาบอกว่าตลาดหมีกำลังมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Markus Thielen ผู้ก่อตั้ง 10x Research  ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ที่ทำนายจุดต่ำสุดของ Bitcoin ในเดือนพฤศจิกายน 2022 ได้อย่างแม่นยำ และได้คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทำ ATH ก่อน Bitcoin Halving ได้กล่าวว่าสินทรัพย์เสี่ยงรวมถึงหุ้นเทคโนโลยีและตลาดคริปโตจะได้รับผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อ โดยเขาได้กล่าวว่า

“เรามีความกังวลมากขึ้นว่าสินทรัพย์เสี่ยง (หุ้นและคริปโต) จะเกิดการปรับฐาน ซึ่งมีสาเหตุมาจากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดตราสารหนี้ในขณะนี้คาดการณ์การปรับลดน้อยกว่าสามครั้งและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีเกินกว่า 4.50% เราอาจมาถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับสินทรัพย์เสี่ยง”

“เราขายหุ้นเทคโนโลยีของเราทั้งหมดเมื่อคืน เนื่องจากดัชนี Nasdaq แย่มาก เราถือเหรียญคริปโตที่มีเชื่อมั่นเพียงไม่กี่สกุลเท่านั้น โดยรวมแล้วเราเชื่อว่าตลาดหมีจะเกิดขึ้นกับหุ้นและคริปโต”

นาย Thielen อธิบายว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในช่วงปี 2023 และ 2024 ส่วนหนึ่งมาจากความคาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยจะลดลงในอนาคต

การอนุมัติ Bitcoin ETF ของ SEC เมื่อวันที่ 10 มกราคมทำให้มีเงินทุนมหาศาลไหลเข้าสู่ Bitcoin อย่างไรก็ตาม การไหลเข้าของเงินทุนในช่วง 5 วันที่ผ่านมาได้ลดลงอย่างรุนแรง

เงินทุนที่ไหลเข้าสู่ตลาดน้อยลงทำให้นาย Thielen คาดการณ์ว่า Bitcoin จะเกิดการปรับฐานขึ้น โดยเขาชี้ให้เห็นว่ากระแส ETF มีแนวโน้มที่จะลดลง นอกจากราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้น

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 63,410 ดอลลาร์ โดยร่วงลงมา 4.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา


Source: CryptoGlobe