<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนคริปโตมี Bitcoin ไหลออก 110 ล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการถอนเงินออกจากผลิตภัณฑ์การลงทุน Bitcoin เนื่องจากนักลงทุนต้องการลดความเสี่ยงจากความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นและการร่วงของราคา Bitcoin

รายงาน “กระแสกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์” ล่าสุดจาก CoinShares ระบุว่า ในช่วง 7 วันที่ผ่านมานักลงทุนถอนเงินออกจากการลงทุนในผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตทั้งหมด 126 ล้านดอลลาร์

โดย Bitcoin ถือเป็นสัดส่วนที่มากที่สุด โดยมีการไหลออกสูงถึง 110 ล้านดอลลาร์

CoinShares กล่าวว่าการไหลออกนี้ เน้นย้ำถึงความลังเลใจในหมู่นักลงทุนเนื่องจากราคายังคงไม่ขยับไปไหน อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนที่ผ่านมามีการไหลเข้าของเงินทุนสูงถึง 520 ล้านดอลลาร์ โดยส่วนใหญ่มาจาก Bitcoin

นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า Volume ซื้อขายรายสัปดาห์ในผลิตภัณฑ์การลงทุนเพิ่มขึ้นจาก 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ก่อนหน้า เป็น 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นาย James Butterfill หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CoinShares กล่าวว่า

“การซื้อขาย ETP/ETF ลดลงเมื่อเทียบกับตลาดโดยรวม โดยลดลง 40% ของปริมาณรวมในการกระดานเทรดชั้นนำเหลือ 31% ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความระมัดระวังของนักลงทุน”

จากข้อมูลระบุว่าในช่วงระหว่างวันที่ 8 – 12 เมษายน สถาบันการเงินต่าง ๆ ได้ถอนเงินออกจาก Bitcoin ETF ไปจำนวน 82 ล้านดอลลาร์

ในระดับภูมิภาค เพียงออสเตรเลีย บราซิล และเยอรมนีเท่านั้นที่มีเงินทุนไหลเข้า โดยไหลเข้ามูลค่า 1.6 ล้านดอลลาร์ 3 ล้านดอลลาร์ และ 28.6 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ โดยการไหลออกของเงินทุนที่สูงที่สุดในผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาจากสหรัฐอเมริกา โดยมีมูลค่า 145 ล้านดอลลาร์

Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 65,000 ดอลลาร์แม้ว่า Bitcoin ETF จะอนุมัติในฮ่องกง

Bitcoin ยังคงผันผวนสูงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยข้อมูลระบุว่า Bitcoin ได้ร่วงลงไปต่ำสุดถึง 63,940 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant เชื่อว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงไปปรับฐานมากขึ้น หลังจากพุ่งขึ้นมาถึง 300% นับตั้งแต่จุดต่ำสุดครั้งล่าสุด

ในขณะเดียวกัน นาย  Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ETF ก็ออกมาเตือนว่า อย่าคาดการณ์ว่าจะมีกระแสเงินไหลเข้ามามากมายจาก Bitcoin ETF ฮ่องกง เนื่องจากเป็นตลาดที่มีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับตลาด ETF ของสหรัฐ

Source: Cointelegraph