<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ร่วงหนัก ดิ่งทะลุ $62,000 ท่ามกลางความต้องการ BTC ETF ที่ลดน้อยลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้เกิดการผันผวนอย่างรุนแรง เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคานั้นดิ่งทะลุ $62,000 ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่า ราคา BTC  ได้ร่วงทำจุดต่ำสุดที่ 61,709 ดอลลาร์บนเว็บเทรด Binance  หลังตลาดหุ้น Wallstreet เปิดทำการในวันที่ 16 เมษายน ซึ่งนอกเหนือจากราคา Bitcoin ที่ร่วงแล้วตลาดหุ้นสหรัฐ ฯ ก็ร่วงดิ่งลงเช่นกัน ซึ่งอาจเป็นผลมาจากสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในประเทศแถบตะวันออกกลาง

 ในวันเดียวกันราคา Bitcoin ได้ลดลงผกผันกับดัชนีหุ้นเงินดอลลาร์สหรัฐฯ (DXY) ขณะที่ดัชนีพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนที่ 106.17

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อวันที่ 15 เมษายนยังมีรายงานว่า Bitcoin ETFs นั้นมีความต้องการลดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 4 โดยตามข้อมูลของ Farside Investors  การไหลเข้าของเงินทุนสุทธิไปยังกองทุน Bitcoin Spot ETF ในวันที่ 15 เมษาย  -36.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ภาพ : ตารางการไหลออกของ Bitcoin ETF

ถัดมาเมื่อเร็ว ๆ นี้จะเห็นได้ว่าทางฮ่องกงได้ประกาศข่าวดีในการเตรียมอนุมัติ Bitcoin ETF แต่อย่างไรก็ตามข่าวดังกล่าวก็ไม่สามารถพยุงราคา Bitcoin เอาไว้ได้ ซึ่งการอนุมัติ Bitcoin ETFs ในฮ่องกงนั้นจะเป็นการเปิดโอกาสให้รัฐบาลจีนได้เตรียมความพร้อมก่อนเข้ามาในโลกของคริปโต

ทั้งนี้ในสัปดาห์นี้เราอาจจะไม่ได้เห็นความเคลื่อนไหวของเหล่านักเทรดมากนักเนื่องจากทุก ๆ ฝ่ายกำลังตั้งตารอการ Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในสุดสัปดาห์ ทำให้ราคาของ Bitcoin อาจจะอยู่ในรูปแบบ sideway ไปตลอดทั้งสัปดาห์

ขณะที่รายงานราคาของ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 63,951 ดอลลาร์ ฟื้นตัวกลับขึ้นมาจากเมื่อคืนที่ผ่านมา 0.47% อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Cointelegraph