<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดโผรายชื่อ 10 เจ้ามือคริปโตที่ถือเหรียญมูลค่ารวมกันกว่า 4,000 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิจัยด้านบล็อกเชนที่มีชื่อว่า Arkham ได้เผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในวงการคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งพบว่า 10 อันดับแรกมีสินทรัพย์รวมกันเกือบ 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม บุคคลเหล่านี้สูญเสียทรัพย์สินบางส่วนที่โดดเด่น เนื่องจากสูญเสียสิทธิ์การเข้าถึง private keys ของตัวเอง

บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในวงการคริปโต 10 อันดับแรกคือใคร?

อันดับที่ 1 คือ Justin Sun–ผู้ก่อตั้ง Tron Network ด้วยทรัพย์สินดิจิทัลมูลค่ามหาศาลถึง 1,060 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยพอร์ตส่วนใหญ่ของเขานั้น เน้นไปที่การถือเหรียญ Stablecoin ที่เขาสร้างขึ้นเองอย่าง Decentralized USD (USDD) คิดเป็นมูลค่า 276 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ เขายังมีโทเค็นดั้งเดิมของ Tron อย่าง TRX มูลค่ากว่า 237 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

ต่อมาคือ Rain Lõhmus ผู้ร่วมก่อตั้งธนาคาร LHV จากประเทศเอสโตเนีย เขาถือเหรียญสกุลเงินดิจิทัล Ethereum มูลค่ารวมกว่า 774 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ทว่าน่าเสียดายที่ทรัพย์สินเหล่านี้ไม่สามารถเข้าถึงได้เนื่องจากเขาทำ Private Key  สูญหายไป

“ระบบ decentralization ที่สมบูรณ์แบบก็มีความเสี่ยงด้านอื่น ๆ ที่เราไม่ค่อยได้นึกถึงกันบ่อยนัก  อย่างตัวผมเอง เป็นคนชอบลืมรหัสผ่านมาก ๆ วันนี้ผมทำรหัสผ่านของบัตรประชาชนมา ถ้าเกิดเป็นโลกคริปโต ผมคงแย่แน่ ๆ แต่โชคดีที่ตำรวจและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ช่วยผมเอาไว้”  Lõhmus กล่าว

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ติดอันดับที่ 3 ของบุคคลที่ร่ำรวยจากคริปโตเคอร์เรนซี ด้วยมูลค่าทรัพย์สินในกระเป๋าเงินคริปโตกว่า 764 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโทเค็น Ethereum  ความมั่งคั่งอันมหาศาลของเขา สะท้อนถึงคุณค่าพื้นฐานของสกุลเงินดิจิทัลที่มีต่อผู้ที่สร้างมันขึ้นมา

นอกเหนือจากนี้ James Fickel นักลงทุน VC มากประสบการณ์ที่มาพร้อมกับพอร์ตโฟลิโอมูลค่า 440 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ติดโผอยู่ในอันดับที่ 5 จากการที่เขาทำกำไรได้มหาศาลจากตลาดคริปโตที่ผันผวน แสดงถึง ความเชี่ยวชาญของเขาในด้านการลงทุน 

อันดับที่ 6 คือ Patricio Worthalter ผู้สร้างระบบ Proof of Attendance Protocol (POAP) นอกจากนั้น เจ้าของกระเป๋าเงินคริปโตที่ใช้ชื่อว่า  luggisdoteth, smartestmoney, และ 0xVladilena หนึ่งในบุคคลที่ติดอยู่ในรายชื่อ 10 อันดับของกระเป๋าเงินคริปโตที่ถือทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัลไว้มากที่สุด 

และสุดท้ายคือ ผู้ชายที่ชื่อว่า Winslow Strong ติดอันดับที่ 9 ด้วยมูลค่าคริปโตเคอร์เรนซีในกระเป๋าเงินคริปโตมหาศาลกว่า 27 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา:beincrypto