<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา Ripple เตรียมยื่นเอกสารสำคัญ! คัดค้านข้อเสนอของ SEC ในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripplพร้อมแล้วที่จะยื่นเอกสารสำคัญในคดีความกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) 

คดีฟ้องร้องระหว่าง Ripple Labs กับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)  กำลังจะมีความคืบหน้าที่สำคัญเกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้ (ซึ่งตรงกับวันที่ 22 เมษายน) 

Ripple เตรียมที่จะยื่นเอกสารตอบโต้ข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขคดีความของ SEC ซึ่งถือเป็นเอกสารสำคัญที่จะส่งผลต่อทิศทางของคดีความ 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดในคดีความนี้เกี่ยวข้องกับ “ข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขคดีความ” ที่ทาง SEC ยื่นไปก่อนหน้านี้  ในเอกสารดังกล่าว  SEC ได้ระบุถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาที่พวกเขาเสนอแนะต่อศาลไว้  ซึ่งแนวทางเหล่านี้จะเป็นประเด็นสำคัญที่ Ripple จะต้องโต้แย้งในเอกสารที่จะยื่น

ข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขคดีความของ SEC เรียกร้องให้ Ripple ชดใช้ โดยแบ่งผลกำไรที่ได้จากการขาย XRP และบทลงโทษทางแพ่ง ซึ่งทาง Ripple มีโอกาสที่จะโต้แย้งข้อเสนอแนะของ SEC และนำเสนอข้อโต้แย้งเหล่านี้ต่อศาล

ข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขคดีความของ SEC ประกอบด้วย ค่าปรับราว 2 พันล้านดอลลาร์ ที่เรียกร้องจาก Ripple โดย SEC กล่าวว่า Ripple ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์  เนื่องจากเสนอขายโทเค็น XRP โดยไม่ได้จดทะเบียน  ซึ่งการเสนอขายดังกล่าวเกิดขึ้นกับสถาบันการเงิน

ในขณะที่ Ripple เตรียมยื่นเอกสารตอบโต้ข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขคดีความของ SEC ภายในแวดวงคริปโตเคอร์เรนซีต่างคาดเดากันถึงแนวทางและกลยุทธ์ในการตอบสนองของ Ripple  ซึ่งผู้ติดตามสถานการณ์คาดการณ์ว่า บริษัทจะโต้แย้งข้อเสนอแนะของ SEC แบบทุ่มสุดตัว

นอกจากนี้  Ripple อาจใช้ประโยชน์จากชัยชนะในคดีความที่ผ่านมา  รวมถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดด้านกฎระเบียบ มาใช้สนับสนุนให้กับคดีความของตนเองด้วย

ตามรายงานจาก Stuart Alderoty หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Ripple  ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของชัยชนะครั้งล่าสุดในคดีความระหว่าง SEC กับ Govil  ซึ่งศาลตัดสินว่า หากผู้ซื้อไม่ได้รับความเสียหายทางการเงิน  SEC จะไม่มีสิทธิ์เรียกร้องให้ผู้ขายชดใช้กำไรที่ได้  

ข้อโต้แย้งของ Ripple อาจส่งผลกระทบต่อคดีอย่างมากจากบทลงโทษของ SEC โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หาก Ripple สามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้ซื้อ XRP ไม่ได้รับความเสียหาย  ก็อาจส่งผลให้ศาลยกฟ้องข้อหาเรียกร้องให้ชดใช้กำไรของ SEC 

อย่างไรก็ตาม หากบทสรุปของฝ่ายค้านมีเนื้อหาที่ SEC กำหนดให้เป็นความลับ เนื้อหาและเอกสารต่าง ๆ อาจถูกยื่นปิดผนึกในวันที่ 22 เมษายนนี้ ส่วนในวันที่ 24 เมษายน  Ripple จะยื่นเอกสารโต้แย้งฉบับเผยแพร่ต่อสาธารณะแต่อาจมีการตัดทอนบางส่วน

และคาดว่า SEC จะยื่นบทสรุปตอบกลับพร้อมประทับตรา ในวันที่ 6 พฤษภาคม 

  • ที่มา : u.today
  • ที่มารูปภาพ : u.today