<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาราคา Dogecoin พุ่งขึ้น 6% เวลานี้เป็นโอกาสทองสำหรับนักลงทุนหรือไม่ ? 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากกระแส Dogecoin (DOGE) พุ่งขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ตามด้วยการปรับฐาน ล่าสุดราคา DOGE พุ่งขึ้นอีก 6% ภายใน 24 ชั่วโมง และเริ่มต้นสัปดาห์นี้มาด้วยสีเขียว 

อย่างไรก็ตาม ด้วยความผันผวนของราคาที่สูง นักลงทุนจึงลังเลว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะลงทุนใน DOGE หรือควรชะรอไว้ก่อน

ราคา Dogecoin อยู่ที่ประมาณ 0.20 ดอลลาร์ เนื่องจากความผันผวนเริ่มลดลง

ในขณะนี้ราคา DOGE มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.201 ดอลลาร์ เหรียญมีมพยายามอย่างมากที่จะประสบความสำเร็จตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ โดยราคาพยายามจะพุ่งขึ้น แต่แล้วราคาก็ร่วงลงอย่างรวดเร็ว การแข็งค่าของเหรียญ DOGE อยู่ใกล้ระดับ 0.20 ดอลลาร์ ตามมาด้วยราคาที่เพิ่มขึ้น 20% จากระดับต่ำสุดของวันศุกร์ อยู่ที่ประมาณ 0.167 ดอลลาร์  โดยราคาเหรียญพุ่งขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์  หลังจากยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย EMA ราย 20 วัน (EMA) ในวันเสาร์

จากมุมมองทางเทคนิค การฟื้นตัวจากระดับราคา 0.167 ดอลลาร์ อาจบ่งบอกถึงการก่อตัวของจุดต่ำสุดที่สูงขึ้นในกราฟรายวัน เมื่อรวมกับการฟื้นตัวเหนือเส้นค่าเฉลี่ย EMA ราย 20 วันแล้ว เหรียญ Dogecoin อาจมีแนวโน้มที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ 

 อย่างไรก็ตาม   DOGE ยังไม่สามารถรักษาโมเมนตัมเหนือ $0.20 ได้  ราคาไม่สามารถปิดเหนือแนวต้านนี้ได้สำเร็จตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม และเมื่อทำได้ก็ร่วงกลับลงอย่างรวดเร็ว

การเคลื่อนไหวของราคาที่ผันผวนและไร้ทิศทางนี้ แสดงให้เห็นถึงความไม่แน่นอนของ DOGE ในปัจจุบัน

เนื่องจาก Doge Day & Halving ผ่านเข้ามา ตอนนี้ถึงเวลาที่จะซื้อ เหรียญ Dogecoin แล้วหรือยัง ?

ข้อมูลดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า นักเทรดกำลังเริ่มวางแผนสำหรับการเคลื่อนไหวของราคาที่ผันผวนในอนาคตอันใกล้นี้ จำนวนสัญญา Dogeocoin ที่ถูกเปิดในตลาดฟิวเจอร์ส เริ่มพุ่งสูงขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นแตะ 1.64 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่ามากถึง 3 เท่าของ 500 ล้านดอลลาร์จากเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์  สภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในตลาดฟิวเจอร์ส สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของนักเทรดในการเก็งกำไรจากราคาของเหรียญ Dogecoin สำหรับปัจจัยที่สำคัญบางประการ

สิ่งแรกคือวัน “Doge Day” ที่เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ถือเป็นการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมมีมประจำปี ในตลาดคริปโต ด้วยนักลงทุน “Diamond hand” ที่มีอยู่จำนวนมาก และการที่มีกระแสความนิยมเพิ่มขึ้น อาจเป็นสิ่งที่จะช่วยจุดชนวนความคลั่งไคล้เหรียญมีมบน Ethereum และบล็อกเชนอื่น ๆ 

แต่ wildcard ที่นักลงทุนให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดคือ เหตุการณ์การ Halving ที่รอคอยมานานของ Bitcoin ที่เกิดขึ้นภายในเวลาไม่ถึงสองสัปดาห์

เหตุการณ์นี้ทำหน้าที่เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการ Bull Run ของ BTC เป็นประจำ โดยที่ ทำให้ราคาเหรียญ DOGE และ altcoins อื่นๆ มักจะถูกดึงให้ราคาสูงขึ้นตามไปด้วย

ด้วยปริมาณการซื้อขาย DOGE ที่ 2.1 พันล้านดอลลาร์ ทำให้ Doge กลายเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดติด 1 ใน 6 อันดับแรก ซึ่งจากปัจจัยทั้งหมด สามารถนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจ เพื่อให้ DOGE กลายเป็นเหรียญมีมที่เป็นตัวเลือกการลงทุนที่มั่นคงที่น่าจับตามองในขณะนี้

เหรียญมีมใหม่ ๆ เหรียญไหน ที่สามารถทำผลงานได้ดีกว่า DOGE ?

ในขณะที่ Dogecoin กำลังค้นหาทิศทาง เหรียญมีมสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจ หนึ่งในโปรเจกต์นั้นคือ Dogecoin20 (DOGE20) ที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ ทำให้นักเทรดต่างคาดเดาว่า เหรียญ DOGE20 จะสามารถโดดเด่นกว่าเหรียญ DOGE ในระยะเวลาอันใกล้ 

Dogecoin20 บรรลุเป้าหมายสำคัญ ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน โดยบรรลุเป้าหมายการระดมทุนที่มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ในช่วง Presale

นับตั้งแต่เหตุการณ์นั้น กระแสฮือฮาที่เกิดขึ้นก็กลายเป็นเทรนที่ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงเลย กลุ่มผู้ซื้อมีโอกาสสุดท้ายที่จะซื้อเหรียญ DOGE20 ที่ลดราคา โดยเหรียญ DOGE20 ขายในราคาเพียง 0.00022 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเข้าลิสต์บนเว็บเทรด Uniswap ซึ่งตรงกับวัน Doge Day เมื่อวันที่ 20 เมษายน

ความสามารถของ Dogecoin20 ในการผสมผสานรวมเข้ากับแบรนด์อย่าง Dogecoin ที่คุ้นเคยนั้น เข้ากับศักยภาพในการสร้างรายได้แบบพาสซีฟอินคัม สะท้อนถึงนักลงทุนเหรียญมีมอย่างชัดเจน

โปรเจกต์นี้มีโทเค็น DOGE20 มากกว่า 53.1 พันล้านโทเค็น ที่ถูก Stake เพื่อรับผลตอบแทนอยู่ที่ 53% ต่อปี  

รางวัลจากการ staking ที่ดึงดูดนี้มีแนวโน้มที่จะผลักดันให้ชุมชน DOGE20 ขยายตัวอย่างรวดเร็วเช่นกัน

ช่องทางอย่างเป็นทางการของเหรียญ Dogecoin20 ทั้ง Twitter และTelegram ก็มีจำนวนสมาชิกใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน  เนื่องจากมีกระแสว่า โปรเจกต์กำลังจะการเปิดตัวเหรียญบน DEX ในเร็ว ๆ นี้ 

โทเค็นของโปรเจกต์ ยังสามารถกระตุ้นให้เกิดการเก็งกำไรได้ เนื่องจากอุปทานคงที่ของเหรียญ DOGE20 อยู่ที่ 1.4 แสนล้านเหรียญ ซึ่ง 25% จะถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนเงินทุนสำหรับแคมเปญการทำการตลาด

แคมเปญการทำการตลาดเหล่านี้ อาจมีความสำคัญ เมื่อต้องการเพิ่มการเข้าถึงเหรียญ Dogecoin20 และขับเคลื่อนความต้องการหลังลิสต์บนกระดานเทรดชั้นนำ

โดยรวมแล้ว ด้วยชุมชนที่กำลังเติบโต ความสนุกสนาน และศักยภาพในการสร้างรายได้ของ Dogecoin20 จึงสามารถอยู่ในตำแหน่งที่จะทำให้เหรียญ DOGE โดดเด่นขึ้นได้ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน

ผู้ที่ต้องการซื้อโทเค็น DOGE20 สามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ dogecoin20.io

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์