<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์โปร Bitcoin เผย “ทองคำกำลังจะตายอย่างช้า ๆ ในอีกไม่กี่สิบปี” ถึงเวลาของ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายท่านอาจทราบกันดีว่า Bitcoin และทองคำนั้นต่างก็เป็นไม่เบื่อไม้เมามาเป็นระยะเวลานาน โดยมีแฟนคลับจากทั้งสองฝั่งโจมตีกลับไปกลับมาอยู่ตลอดเวลา อย่างเช่น Peter Schiff ผู้ที่ชอบโจมตี Bitcoin อยู่เป็นประจำเป็นต้น

มาในครั้งนี้ทางฝั่งแฟนคลับ Bitcoin ขอเอาคืนบ้าง โดยเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา Willy Woo นักวิเคราะห์ on-chain ได้กล่าวลงบน X ว่าคลื่นลูกใหญ่กำลังจะมาถึง และมันจะมาเปลี่ยนชะตาตัดสินในศึก Bitcoin ปะทะทองคำในไม่ช้า โดยเขาอ้างว่าแม้ว่าทองคำจะถูกยกย่องว่าเป็นสินทรัพย์หายากมาตลอด 6,000 ปี แต่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการขุดเหมืองจะกลายเป็นสิ่งที่จะลดทอนความหายากของมัน สังเกตได้จากช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมามีจำนวนทองคำถูกขุดขึ้นมาเป็นจำนวนมากอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันทางฝั่งของ Bitcoin นั้นนับวันยิ่งเกิดความขาดแคลนจากการ halvingไม่เหมือนกับทองคำที่กำลังจะล้นตลาดในไม่ช้า ซึ่งในปัจจุบันที่ทางเหล่าธนาคารยังเก็บตุนทองกันไว้อยู่ในคลังก็เป็นผลมาจากความขาดแคลนของมัน

นอกจากนี้ Woo ได้แสดงความเห็นว่าในอนาคตนักลงทุนที่ถือทองคำกำลังจะเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากหลังรู้สึกตัวว่ามีทองคำออกมาล้นตลาด โดยตัวของเขาได้นิยามทองคำในปัจจุบันว่าเป็นการ rugpull ครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างช้า ๆ ภายในไม่กี่ทศวรรษที่กำลังจะมาถึง

มากไปกว่านั้นเขายังได้คาดการณ์อีกว่าขณะนี้ Bitcoin มีการเคลื่อนไหวที่ใกล้เคียงกับครั้งก่อนหน้า และอาจสามารถทำลายสถิติราคาสูงสุดใหม่ได้ในอนาคตอันใกล้

ที่มา : Bitcoinist