<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เรื่องใหญ่ในโลกคริปโตที่จะต้องจับตาดูในสัปดาห์ที่จะถึงนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Hacktober ใกล้จะจบแล้ว ปีนี้น่าจะเป็นปีที่ทำลายสถิติการแฮ็กในรอบปี โดยมีทั้ง BNB Chain, Mango Markets, Team Finance, UvToken และ FriesDAO ที่ถูกโจมตี เราได้แต่หวังว่าเดือนพฤศจิกายนจะเงียบกว่านี้

ในขณะเดียวกัน หลาย ๆ บริษัทก็เริ่มรายงานผลประกอบของไตรมาสที่ 3 โดยจะมีการโหวตครั้งสำคัญในชุมชน Cosmos ในวันจันทร์ และจะมีงาน NFT.London จัดขึ้นในวันพฤหัสบดี

รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3

บริษัท Meta รายงานการขาดทุนมากกว่า 9 พันล้านดอลลาร์ส่งผลให้มีการเทขายหุ้นอย่างรวดเร็ว

ด้วยค่าใช้จ่ายของบริษัทที่เพิ่มขึ้นในการพัฒนาโปรเจค Metaverse ทำให้ธุรกิจโซเชียลมีเดียรายใหญ่แห่งนี้ประสบปัญยหา

หวังว่าบริษัทอื่น ๆ จะได้รับผลตอบรับที่ดีจากรายงานผลประกอบการของพวกเขา บริษัทคริปโตอีกหลาย ๆ แห่งพร้อมที่จะรายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ในสัปดาห์หน้า

บริษัท Microstrategy จะรายงานผลประกอบการในวันอังคาร ตามด้วย Robinhood ในวันพุธ และในวันพฤหัสบดีจะมีรายงานของบริษัท Block, Coinbase และ Paypal

การโหวตของชุมชน Cosmos

ชุมชน Cosmos จะมีการโหวตเกี่ยวกับรูปแบบความปลอดภัยของระบบบ blockchain ในวันจันทร์ 

ระบบความปลอดภัยระบบใหม่หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Hub ซึ่งเป็นระบบที่นักพัฒนาของ Cosmos ได้ทำการใส่ฟังก์ชันบางอย่างเข้าไป รวมถึงระบบ Interchain Security และการเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับเหรียญ ATOM ซึ่งเป็นเหรียญของ Cosmos

งาน NFT.London

งาน NFT.London เป็นงานที่จัดแยกออกมาจาก NFT.NYC ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งนี้เป็นงาน NFT แรกที่จะจัดขึ้นในอังกฤษซึ่งเคยจัดมาแล้วครั้งนึงที่นิวยอร์กเมื่อต้นปีนี้ 

แม้จะมีผู้ร่วมงานถึง 15,000 คน แต่ผู้เข้าร่วมได้สังเกตุเห็นว่า ผู้พูดขาดความเข้าใจในการพูด และไม่มีการมีร่วมร่วมกับผู้ฟัง

อย่างไรก็ตาม ได้มีความคาดหวังมากมายในงาน NFT ที่กำลังจะมาถึง รวมทั้งเครื่องขาย NFT และ NFT Collection ต่าง ๆ

Source: The Block