<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ DOGE พุ่งขึ้นกว่า 30% ท่ามกลางความคาดหวังว่า Elon Musk จะยอมรับชำระเงินด้วย Dogecoin บน Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้เหรียญ Dogecoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.105 ดอลลาร์ โดยนับว่าเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นกว่า 54.20% จากสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความคาดหวังของชุมชน Dogecoin ที่ว่า Twitter จะสามารถใช้เหรียญนี้สำหรับการชำระเงินบนแพลตฟอร์มโซเซียลมีเดียเบอร์หนึ่ง

ทั้งนี้มูลค่าตลาดของ DOGE ก็ได้พุ่งขึ้นเช่นกันอยู่ที่ 219,720,287 ดอลลาร์ และมีระดับสูงสุดที่ 13,900 ล้านดอลลาร์ในวันอังคาร ซึ่งถือเป็นผู้นำทางด้านมูลค่าตลาดในสัปดาห์นี้

ในอีกด้านหนึ่ง แรงผลักดันราคาเหรียญ meme ได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นจากการที่ BlockFi ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในรัฐนิวเจอร์ซีย์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยผู้คนต่างเรียกเรื่องนี้กันว่าเป็น “นัยสำคัญ” ที่เกิดขึ้นจากการล้มละลายของ FTX

นับตั้งแต่ Ethereum ย้ายไปใช้กลไก PoS เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน Dogecoin ก็ก้าวขึ้นมาเป็นบล็อกเชน PoW ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง โดยในปัจจุบัน ข้อมูลบนเครือข่ายแสดงให้เห็นว่าการทำธุรกรรมต่อวินาทีใน Dogecoin อยู่ที่ 33 ซึ่งนับว่าเป็นความเร็วที่มากกว่า Bitcoin อีกด้วย

ถ้าหาก Twitter ใช้ DOGE เป็นรูปแบบการชำระเงิน ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าบล็อกเชนอาจต้องการการอัปเกรดเพื่อรองรับปริมาณธุรกรรมที่สูงขึ้น เช่น การให้ทิปขนาดเล็ก ซึ่ง Dogecoin สามารถใช้ฟังก์ชันดังกล่าวได้โดยการเพิ่มโซลูชันการปรับขนาด layer-2 เพื่อขยายขนาดบล็อก

จากทวีตของนักพัฒนาหลักจาก Dogecoin Patrick Lodder เปิดเผยว่า Dogecoin มองหาการอัปเกรดใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย และคาดว่าจะมีการอัปเกรดหลายชุดเพื่อขยายขีดความสามารถของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับแปด 

“เวอร์ชัน 1.14.7 น่าจะเปิดตัวภายในปีนี้ รวมถึงฟีเจอร์ใหม่อย่าง 1.21 ซึ่งอาจสร้างอนาคตของ Doge จะออกมาในเดือนมีนาคม 2023”

สำหรับผู้สนับสนุนเหรียญ DOGE อย่างแข็งขันอย่าง Elon Musk ได้แสดงความกระตือรือร้นในการอัปเกรดเหรียญ meme โดยยกย่องความสำคัญของเหรียญดังกล่าว เขามองว่าการอัปเกรดเป็นโอกาสในการลดค่าธรรมเนียม ทำให้การใช้ DOGE ในการทำธุรกรรมรายวันเป็นเรื่องง่าย และในปัจจุบัน Dogecoin เป็นที่ยอมรับสำหรับการชำระเงินแล้วที่ Tesla, GameStop และ AMC Theatres รวมถึงบริษัทอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา: zycrypto