<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin ร่วงกว่า 6% หลังจรวดทดสอบ SpaceX ของ Elon Musk ระเบิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Meme ยอดนิยม Dogecoin (DOGE) ลดลง 6% ในช่วงคืนที่ผ่านมา เนื่องจากจรวดทดสอบ SpaceX ของเศรษฐี Elon Musk ได้ระเบิดอย่างรุนแรง

ตามรายงานโดย CNBC การเปิดตัวจรวดทดสอบ Starship นั้นดูเหมือนว่าจะไปได้ดีในตอนแรก แต่ก็ล้มเหลวในภายหลัง เนื่องจาก “การถอดแยกชิ้นส่วนจรวดที่รวดเร็วเกินคาด” ตามที่ SpaceX กล่าว

ข่าวเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ DOGE ร่วงลงทันที เนื่องจากขณะนี้เหรียญมีมซื้อขายอยู่ที่ 0.0839 ดอลลาร์ ลดลง 7.9% จากจุดสูงสุดใน 24 ชั่วโมงที่ 0.0929 ดอลลาร์ และลดลง 6% ของวันโดยรวม

Elon Musk ได้ออกมากล่าวว่าบริษัทได้ “เรียนรู้มากมายสำหรับการทดสอบครั้งต่อไป” ซึ่งมีกำหนดจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า อย่างไรก็ตาม ทวีตของเขาไม่ได้กล่าวถึงการระเบิดของจรวดอย่างชัดเจนหรือโพสต์รูปถ่ายของมัน

ทวีตของ Musk ส่งผลกระทบต่อราคาของ Dogecoin ในอดีต เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้เขาโพสต์รูปภาพมีมที่โพสต์โดยนักออกแบบกราฟิกของ DOGE ซึ่งมีรูปภาพของเขาสวมหมวกนิรภัยทำงานในเหมือง ซึ่งในขณะนั้นทำให้ราคา DOGE พุ่งขึ้น 5% ชั่วคราว

ในข้อความของเขา นักออกแบบกราฟิกเสนอให้ชำระเงินเป็น DOGE สำหรับใครก็ตามที่สามารถแสดงหลักฐานเกี่ยวกับข่าวลือที่ว่า Musk เคยเป็นเจ้าของเหมืองมรกต

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Musk มาผสมโรง และเสริมด้วยว่าเขาจะจ่ายเงินให้กับใครก็ตามที่สามารถจัดหาหลักฐานดังกล่าวได้ 1 ล้าน DOGE กระตุ้นให้ DOGE เพิ่มขึ้น