<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brian Armstrong กล่าวสหรัฐฯกำลังสูญเสียความเป็นผู้นำใน Crypto หากหน่วยงานกำกับดูแลยังคงคุมเข้ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase คิดว่าบรรดาฝ่ายนิติบัญญัติในสหรัฐอเมริกากำลัง “ถลุง” โอกาสของ crypto สำหรับประเทศสหรัฐฯไปเพราะพวกเขายังคงช็อคกับการล่มสลายของ FTX ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

Brian ระบุว่า สหรัฐฯตกอยู่ใน “การจัดอันดับเสรีภาพทางเศรษฐกิจ” ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยอ้างถึงลิสต์ประจำปีที่เผยแพร่โดย Heritage Foundation ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลังความคิดในเชิงอนุรักษ์นิยมใน Washington D.C.

โดยตัวของ Brian ได้ให้เหตุผลว่า crypto เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่สุดในการเพิ่มอิสรภาพทางเศรษฐกิจทั่วโลก

“สหรัฐฯ กำลังสูญเสียความเป็นผู้บุกเบิกในคริปโตไปส่วนหนึ่งเป็นเพราะ SBF (Sam Bankman-Fried) ทำให้นักการเมืองและหน่วยงานกำกับคับอกคับใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นซึ่งตอนนี้พวกเขาเข้มงวดกับคริปโตมากยิ่งขึ้น”

“คนอื่น ๆ เกือบทุกคนนั้น move on กันไปแล้วและ FTX ก็ไม่ได้ถูกพูดถึงกันอย่างจริงจังในสหราชอาณาจักร, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฯลฯ วิธีแก้ไขคือเพียงแค่มีข้อกำหนดที่เหมาะสมเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับการคุ้มครองและปัญหาเหล่านี้ก็จะยุติ”

อาจจะไม่ง่ายที่จะนำความเชื่อใจกลับเข้ามาสู่หน่วยงานกำกับดูแลและสภานิติบัญญัติแต่เชื่อว่าหากเมื่อไหร่ที่ความเข้มงวดในวงการคริปโตถูกคลี่คลายลงและเริ่มมีการอะลุ่มอล่วยมากขึ้นสหรัฐฯอาจเกิดกระแสนักลงทุนคริปโตไหลกลับเข้ามาในประเทศมากยิ่งขึ้น

โดยในช่วงต้นเดือนมิถุนายนตลาดคริปโตเกิดความระส่ำระสายขึ้นเป็นผลมาจากการที่ SEC ออกมาฟ้อง Binance และ Coinbase ซึ่งเป็น 2 เว็บเทรดยักษ์ใหญ่ของโลกว่าด้วยข้อหาที่ขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนพร้อมกับลิสต์รายชื่อเหรียญที่ถูกจัดเป็นหลักทรัพย์นั่นจึงทำให้ตลาดคริปโตแดงเถือกอย่างกะทันหันและนักลงทุนจำนวนไม่น้อยที่ต้องหนีตายกันอย่างจ้าละหวั่นเลยทีเดียว

ที่มา : DailyHodl