<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase แง้มว่าอาจมีการถอด Cardano และเหรียญอื่น ๆ ออกจากเว็บเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase เว็บเทรด crypto ชั้นนำของสหรัฐอเมริกาอาจต้องถอดเหรียญกว่า 13 ตัว ไม่ว่าจะเป็น Cardano (ADA) อันเป็นผลมาจากการฟ้องร้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ตามการสัมภาษณ์ที่จัดทำโดย Scott นักข่าวจาก Financial Times Chipolina กับ CEO ของ Coinbase อย่าง Brian Armstrong

ในส่วนคดีของ SEC นั้นพวกเขาอ้างว่าเหรียญพวกนี้เป็นสินทรัพย์ส่วนน้อยจากทั้งหมด 240 รายการที่มีอยู่บนแพลตฟอร์มเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

Armstrong อธิบายว่าการถอด ADA และเหรียญอื่น ๆ ว่ามันคือ “กรณีแย่ที่สุด” แต่เขาก็มองข้ามผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหวดังกล่าว โดยเขะแนะว่าการถอดเหรียญครั้งนี้จะไม่ก่อให้เกิดการสูญเสียรายได้จำนวนมากหรือทำให้เกิดวิกฤตกับทางบริษัท

ตามรายงานของ U.Today Input Output Global (IOG) ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Cardano ได้ปฏิเสธคำยืนยันของ SEC ที่ว่าเหรียญของ Cardano หรือ ADA ควรได้รับการจัดประเภทเป็นหลักทรัพย์

ก่อนหน้านี้ Coinbase ได้ยื่นคำร้องเพื่อให้เกิดการยกฟ้องโดยอ้างถึงคำตัดสินล่าสุดในคดี Ripple เพือให้มีน้ำหนักกับคดีที่พวกเขามีกับ SEC

ยังคงอยู่ในสหรัฐฯ

CEO ของ Coinbase ยังได้ยกเลิกความคิดที่ว่า Coinbase สามารถย้ายไปยังประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโตมากขึ้น ท่ามกลางการตรวจสอบด้านกฎระเบียบอย่างต่อเนื่องในสหรัฐอเมริกา

คำชี้แจงนี้เกิดขึ้นหลังจากรายงานก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการได้มาซึ่งใบอนุญาตเบอร์มิวดาของบริษัท Armstrong เน้นย้ำว่า Coinbase ไม่มีแผนสำรองสำหรับการย้ายการดำเนินงาน ทางเว็บเทรดมุ่งมั่นที่จะอยู่ในสหรัฐอเมริกาโดยใบอนุญาตระหว่างประเทศทำหน้าที่เป็นกลไกสำหรับการขยายตัวทั่วโลกแทนที่จะเป็นอุปสรรคต่อความท้าทายด้านกฎระเบียบในประเทศ

Gary Gensler ประธาน SEC เองนั้นก่อนหน้านี้กล่าวถึงตลาด crypto ว่า “เต็มไปด้วยการไม่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์”

ในปี 2022 ทาง Coinbase ทำเงินได้เกือบ 2,700 ล้านดอลลาร์ Armstrong ได้ให้ความมั่นใจแก่ผู้อ่านว่าแม้ในกรณีที่แพ้คดีความในคดีกับทาง SEC Coinbase ก็จะยังคงเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นในอุตสาหกรรม cryptocurrency ของอเมริกา 

ที่มา : U.Today