<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเจยเผย Tether อาจถือครอง Bitcoin มากกว่า 55,000 BTC เอาไว้ใน address ที่เดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิจัยบล็อกเชนผู้เป็นที่รู้จักและเชี่ยวชาญด้านข้อมูลของบริษัทแม่ของ 21Shares เพิ่งเปิดเผยการวิเคราะห์ที่ดูเหมือนว่าจะชี้ว่า Tether บริษัทผู้ออกเหรียญ Stablecoin ชั้นนำอาจเป็นเจ้าของ address Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 11

ยอด Bitcoin ในมือของ Tether เพิ่มขึ้นอย่างมากโดยเพิ่มขึ้นอีกกว่า 176 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่ไตรมาสที่แล้ว ทำให้มีการถือครอง Bitcoin ที่ประมาณ 55,022 BTC ในไตรมาสที่แล้ว ยอด Bitcoin ของ Tether อยู่ที่ประมาณ 1,500 ล้านดอลลาร์ หรืออยู่ที่ประมาณ 53,490 BTC

Tom Wan ซึ่งเป็นนักวิจัยค้นพบ address Bitcoin โดยชื่อเริ่มต้นของ address คือ bc1qjas ซึ่งการถือครองของ address นี้ดูเหมือนจะสอดคล้องกับยอด Bitcoin ในมือประจำไตรมาสของ Tether Bitcoin ของ address นี้นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละไตรมาส และ ณ ช่วงสิ้นเดือนมีนาคมมียอดตัวเลข Bitcoin อยู่ที่ 53,490 BTC ในขณะที่สิ้นเดือนมิถุนายนมียอด Bitcoin รวมแล้วอยู่ที่ 55,020 BTC

การวิเคราะห์ของ Wan สันนิษฐานว่า Tether กำลังรวม BTC ทั้งหมดไว้ในที่อยู่เดียว ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ หากเก็บ Bitcoin ไว้ใน cold wallet ที่จะช่วยป้องกันเหรียญจากการถูกแฮ็ก

น่าสังเกตว่า Tether ได้เปิดเผยเมื่อต้นปีนี้ว่ามีแผนจะใช้ 15% ของกำไรที่เกิดขึ้นจริงจากการดำเนินงานเพื่อลงทุนใน Bitcoin บริษัทมีรายได้จากพอร์ตโฟลิโอขนาดใหญ่ของตั๋วเงินคลังสหรัฐฯ, ทองคำและการลงทุนอื่น ๆ

Tether ยังได้รายงานกำไรไตรมาส 2 ตัวเลขออกมาอยู่ที่ 850 ล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม โดยตั๋วเงินคลังทำเงินได้คิดเป็น 64% ของทรัพย์สินของ Tether

ที่มา : Cryptoglobe