<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bybit เปิดตัว ‘TradeGPT’ AI วิเคราะห์ตลาดคริปโต หวังช่วยนักลงทุนตัดสินใจในการเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bybit กระดานเทรด Crypto ที่เป็นที่รู้จักในดูไบได้พัฒนาเครื่องมือ AI เพื่อช่วยสร้างข้อมูลเชิงลึก วิเคราะห์ตลาดและถามตอบข้อมูลเชิงเทคนิคในตลาดคริปโต

TradeGPT ได้รับการขนานนามว่าเป็นเครื่องมือภาษาที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งใช้ประโยชน์จากความสามารถในการสร้างโมเดลภาษาขนาดใหญ่ของ ChatGPT และ ToolsGPT ของ Bybit เพื่อให้การวิเคราะห์ข้อมูลตลาดแบบเรียลไทม์และตอบผู้ใช้งานเกี่ยวกับคำถามเชิงเทคนิคต่าง ๆ 

ตามประกาศที่เผยแพร่ล่าสุด ByBit ได้เน้นย้ำถึงความสามารถของ TradeGPT ในการนำเสนอกลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์สำหรับกลยุทธ์สำหรับผู้ใช้งาน

Bybit เปิดตัว ToolsGPT ครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2023 โดยเครื่องมือดังกล่าวได้ผสานรวมเทคโนโลยี machine learning และแชทบอท AI อย่าง ChatGPT เข้ากับข้อมูลตลาดของ Bybit เพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางเทคนิค การวิเคราะห์ตลาด และการคาดการณ์ราคาล่วงหน้า

ทั้งนี้ Bybit ไม่ใช่กระดานเทรด Crypto เพียงแห่งเดียวที่ได้ริเริ่มสำรวจเทคโนโลยี AI และโมเดลภาษาของ ChatGPT เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลเชิงลึกที่ไม่ซ้ำใครเช่น สอบถามราคาโทเค็น รายงานการเคลื่อนไหวของตลาด และตอบคำถามเกี่ยวกับข้อมูลของโปรเจกต์เหรียญคริปโต

นอกจาก Bybit แล้ว เว็บเทรด Crypto.com ก็ได้เปิดตัวผู้ช่วยผู้ใช้ที่ขับเคลื่อนด้วย ChatGPT ในเดือนพฤษภาคม 2023 โดยตั้งชื่อว่า Amy ในขณะที่ Binance เว็บเทรดคริปโตอันดับหนึ่งได้รวมแชทบอทของ OpenAI เข้ากับแพลตฟอร์ม Binance Academy เพื่อสร้างบอทถามตอบที่อิงฐานข้อมูลบทความและข้อมูลเกี่ยวกับระบบนิเวศ Web3 ของแพลตฟอร์ม

ด้านของ OKX ก็เป็นอีกหนึ่งเว็บเทรดที่กำลังสำรวจศักยภาพของเทคโนโลยี AI หลังจากผสานรวมเครื่องมือ AI ของ EndoTech เพื่อวิเคราะห์หาความผันผวนและโอกาสในการซื้อขาย ขณะที่ Solana Labs ได้เปิดตัวปลั๊กอินแชทบอทของตัวเองที่ขับเคลื่อนโดย ChatGPT ซึ่งสามารถตรวจสอบยอดคงเหลือในกระเป๋า Wallet โอนโทเค็นดั้งเดิมของ Solana และแลกเปลี่ยน NFT ได้ผ่านการแชทแบบทันที 

ที่มา: cointelegraph