<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทนายความของ Ripple ได้รับรางวัล “Freedom Award” จาก ICBLA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเผชิญกับการต่อสู้ทางกฎหมายมาอย่างยาวนานกว่า 3 ปี ผู้พิพากษา Analisa Torres ได้ตัดสินอย่างเป็นทางการว่า XRP ไม่ถือเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งส่งผลให้ Ripple Labs ได้รับชัยชนะในศาลเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม

เมื่อวันที่ 29 กันยายน John E. Deaton ทนายความฝ่าย Ripple ได้ออกมาโพสต์บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) เพื่อแสดงความขอบคุณสำหรับรางวัล Defender of Freedom Award ที่มอบให้โดย International Congress of Blockchain Legal Advisors (ICBLA)

ทั้งนี้รางวัล Defender of Freedom Award ของ ICBLA จะมอบให้แก่บุคคลหรือองค์กรที่ทำงานเพื่อปกป้องเสรีภาพทางการเงินและเทคโนโลยี Blockchain ดังนั้นรางวัลนี้จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการยกย่องความทุ่มเทของ Deaton ในการต่อสู้เพื่อสิทธิของ XRP และผู้ใช้ XRP ทั่วโลก

ทนายความ Deaton แสดงความขอบคุณต่อผู้สนับสนุนฝ่าย XRP กว่า 75,000 คน ที่ช่วยกันยื่นคำฟ้องร้อง (ในช่วงเริ่มต้นคดีมีเพียง 12,600 คน) โดยให้เกียรติพวกเขาแต่ละคนในฐานะแชมป์เปี้ยน

ตามโพสต์ของเขา Deaton แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงการเดินทางของชุมชน XRP ตั้งแต่ยื่นญัตติไปจนถึงการยืนหยัดในชัยชนะครั้งสำคัญ โดยเมื่อปี 2020 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ฟ้อง Ripple ในข้อหาซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน ซึ่งเป็นการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ จากนั้นบุคคลต่าง ๆ ที่สนับสนุน Ripple ก็ได้ยื่นคำร้องเพื่อปกป้อง XRP และต่อสู้กับความอยุติธรรมของ SEC

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ ICBLA มอบรางวัลแก่ Deaton เป็นเงินรางวัลกว่า 5,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 182,000 บาท เพื่อเป็นการยกย่องความพยายามของเขาในการแสวงหาเสรีภาพให้กับชุมชนคริปโต โดยคำแถลงการณ์ของ ICBLA มีดังนี้

“กลยุทธ์ที่มีวิสัยทัศน์ของ Deaton ช่วยให้เจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถขัดขวางการดำเนินการบังคับใช้กฎระเบียบของ SEC ซึ่งเป็นแนวทางบุกเบิกที่ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันกลยุทธ์ที่เกินขอบเขตของ SEC ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ต่อความยุติธรรมและเสรีภาพ Deaton เป็นตัวแทนของผู้ถือ XRP หลายหมื่นรายในคดีระหว่าง SEC กับ Ripple Labs และคณะ โดยนำเสนอความเชี่ยวชาญทางกฎหมายของเขาอย่างสุจริต”

นอกจากนี้ Deaton ยังแสดงความขอบคุณสำหรับความร่วมมือของ Naomi Brockwell ผู้ร่วมก่อตั้ง CryptoLaw และชุมชน XRP ทั่วโลก โดยเขากล่าวเสริมว่า “หากไม่มีทุกคน ความพยายามของผมคงกลายเป็นอากาศไปเลยทีเดียว ดังนั้นเมื่อผมได้รับรางวัลอันยิ่งใหญ่นี้ ผมจึงอยากรับมันในนามของพวกเขาทั้งหมด”

ที่มา: coinedition