<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Roblox ประกาศเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินด้วยเหรียญ XRP ผ่าน Xsolla

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Roblox แพลตฟอร์มเกมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านคนต่อเดือน ยอมรับ XRP เป็นวิธีการชำระเงินแล้ว ตามโพสต์ประกาศบน X เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมจาก BitPay 

Xsolla ผู้ให้บริการการชำระเงินสำหรับเกมออนไลน์ ยอมรับ XRP ( Ripple) เป็นวิธีการชำระเงินสำหรับเกมของพวกเขา รวมถึงเกม Smitegame และเกม Roblox ด้วย ผู้เล่นสามารถใช้คริปโตที่ชื่นชอบเพื่อซื้อ, เล่น และเพลิดเพลินกับการเล่นเกมอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ขณะนี้ Xsolla รองรับการชำระเงินด้วย XRP อย่างเป็นทางการ  โดยมี BitPay ทำหน้าที่เป็นพันธมิตรที่รับผิดชอบการเชื่อมต่ออย่างราบรื่นระหว่างกระเป๋าเงินคริปโตกับระบบการชำระเงินของ Xsolla 

Roblox เป็นแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานหลากหลาย และใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการณ์หลัก ๆ เช่น Windows, macOS, Android, iOS, Xbox One และ PlayStation 4  โดย Roblox มีผู้ใช้งาน 65.5 ล้านคนต่อวัน ซึ่งในจำนวนนี้ 44% มีอายุต่ำกว่า 13 ปี นอกจากนี้ Roblox ยังประสบความสำเร็จในการสร้างยอดขายไอเท็มในเกมในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023  สูงถึง 773 ล้านดอลลาร์อีกด้วย 

Xsolla ดำเนินการอย่างจริงจังในการรวมคริปโตเข้ากับระบบการชำระเงิน ในเดือนสิงหาคมปี 2022 บริษัทได้ร่วมมือกับ Coinchange Financial แพลตฟอร์มการจัดการคริปโตอัตโนมัติ และ TradeZing แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Web3 เพื่อพัฒนาโซลูชันการชำระเงินสำหรับโทเค็น NFT ส่วนในเดือนสิงหาคมปี 2023 บริษัทได้ร่วมมือกับ Crypto.com เพื่อรวมโซลูชันการชำระเงินของ Crypto.com เข้ากับแพลตฟอร์ม Pay Station ของ Xsolla

การร่วมมือกันระหว่าง Xsolla และ BitPay เริ่มต้นขึ้นในปี 2014 เมื่อ Xsolla เริ่มรับชำระเงินด้วย Bitcoin ก่อนที่ต่อมาในเดือนกันยายนปี 2023 BitPay และ Xsolla จะร่วมกันเปิดตัวการชำระเงินด้วย USD ผ่าน PayPal สำหรับร้านค้าและผู้บริโภค

ที่มา : cointelegraph