<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP ร่วงแตะ $0.48 หลัง Roblox ออกมาปฏิเสธข่าวลือเรื่องการชำระเงินด้วยคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจาก Bitpay ได้ลบโพสต์บน X เกี่ยวกับการรองรับการชำระเงินด้วย  XRP ของ Roblox  ที่โพสต์ระบุว่า Roblox แพลตฟอร์มเกมออนไลน์จะรองรับชำระเงินด้วยคริปโต รวมถึง XRP  แต่หลังจากนั้นไม่นาน Roblox กลับออกมาปฏิเสธอย่างรวดเร็ว ทำให้ส่งผลกระทบต่อราคาของ XRP อย่างมีนัยสำคัญ

ราคา XRP เริ่มต้นพุ่งขึ้นเหนือ 0.50 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ของวันที่ 16 ตุลาคม  ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับ BitPay ที่โพสต์รายงานว่า :

Xsolla ผู้ให้บริการการชำระเงินสำหรับเกมออนไลน์ ได้ยอมรับ XRP ( Ripple) ผ่าน BitPay เป็นวิธีการชำระเงินสำหรับเกมของพวกเขา รวมถึงเกม Smitegame และเกม Roblox  ผู้เล่นสามารถใช้คริปโตที่ชื่นชอบเพื่อซื้อ, เล่น และเพลิดเพลินกับการเล่นเกมอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

อย่างไรก็ตาม Roblox ได้ออกมาปฏิเสธอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับรายงานดังกล่าวที่ Roblox วางแผนจะรวมระบบการชำระเงินด้วย XRP กับ Xsolla ซึ่งในตอนแรกเป็นการตอบสนองต่อโพสต์เดิมของ BitPay บน X และต่อมาได้ชี้แจงต่อสื่อคริปโต โดยระบุว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น “ไม่ถูกต้อง”

ในขณะเดียวกัน ตัวแทนจาก Roblox ได้ออกมาชี้แจงว่า Xsolla เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการชำระเงินของบริษัทเกมจริง แต่ Roblox ไม่ได้เปิดใช้งานให้ชำระเงินด้วยคริปโต เช่น XRP หรือ Bitcoin (BTC)  พร้อมระบุว่า BitPay ได้ลบโพสต์ดังกล่าวเนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง

ในอีกหลายชั่วโมงต่อมา หลังจากการเปิดเผยข้อมูลเท็จของ BitPay ราคา XRP ก็เริ่มร่วงดิ่งลงและกลับไปสู่ระดับราคาก่อนการประกาศที่ประมาณ 0.4915 ดอลลาร์  ตามข้อมูลที่แสดงในกราฟ

Bill Zielke CMO ของ BitPay แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “มีข้อผิดพลาดในโพสต์ทวีต” และประกาศว่า “จะมีการทวีตชี้แจ้งเพิ่มเติมเกี่ยวกับเว็บเกมที่ยอมรับชำระเงินด้วย crypto ในอนาคตอันใกล้นี้” กระตุ้นให้ผู้ที่สนใจ “คอยติดตาม”

การวิเคราะห์ราคา XRP

ปัจจุบัน XRP ซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 0.48390 ดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงมูลค่าที่ลดลง 1.57 % ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  

เห็นได้ชัดว่า เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับ XRP ล้วนมีอิทธิพลต่อราคาให้เคลื่อนไหวไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง  ซึ่งเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนในการต่อสู้คดีทางกฎหมายระหว่างคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) และบริษัท Ripple ที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับโทเค็นนี้

ที่มา : Finbold