<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether จ่อ Mint เหรียญเพิ่มอีก 1,000 ล้าน USDT บน Tron Blockchain สิ่งนี้อาจเป็นผลดีต่อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ผู้ให้บริการเหรียญออก stablecoin ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในโลก ล่าสุดกำลังเตรียมที่จะออกเหรียญ USDT มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ บน Tron blockchain โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 และได้รับการยืนยันจาก Whale Alert ซึ่งเป็นบอทติดตามธุรกรรมของเจ้ามือบนเครือข่าย blockchain

อย่างไรก็ตาม Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether กล่าวชี้แจงว่า ธุรกรรม USDT มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่เกิดขึ้น ยังไม่ได้รับการออกใช้จริงในขณะนี้ แต่จะถูกเก็บไว้สำรองเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับคำขอออกใช้ในอนาคตรวมถึงการใช้สำหรับ chain swap ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมของ Tether ในการตอบสนองคำขอออกใช้ USDT ในอนาคตอย่างรวดเร็วและราบรื่น

การออกเหรียญ USDT มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มบน Tron blockchain เป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ เนื่องจาก Tron blockchain เป็นหนึ่งในบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคนและปริมาณการซื้อขายประจำวันมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

การออกเหรียญ USDT มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มบน Tron blockchain ครั้งล่าสุดนี้ จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องและลดความผันผวนของราคา USDT บน Tron blockchain อีกทั้งยังจะช่วยให้ผู้ใช้ Tron blockchain สามารถเข้าถึง USDT ได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และปลอดภัยขึ้น

การออกเหรียญ USDT เพิ่มอาจเป็นผลดีต่อราคา Bitcoin

ผู้เชี่ยวชาญบางคนมองว่าอุปทานของ USDT เป็นสิ่งที่บ่งชี้ทิศทางราคาของ Bitcoin หรือแนวโน้มของตลาด Crypto 

“โดยทั่วไปแล้ว Tether จะออกเหรียญ USDT ใหม่ เมื่อพวกเขาคาดการณ์ว่าจะมีความต้องการที่มากขึ้น” Simon Cousaert ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ The Block อธิบาย “สิ่งนี้บ่งชี้ว่าเงินสดก้อนใหม่กำลังหลั่งไหลเข้ามาในระบบ และโดยทั่วไปแล้วเงินเหล่านั้นจะถูกใช้เพื่อซื้อ Bitcoin, Ether และ Crypto อื่น ๆ”

ก่อนหน้านี้มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งจาก BDC Consulting ได้ทำการทดสอบ indicator หลายตัวซึ่งพบว่า “อุปทานของ USDT มักมีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและมีนัยสำคัญทางสถิติกับราคาของ Bitcoin อยู่เสมอ”

ดังนั้นการที่ Tether สร้างเหรียญ USDT เพิ่มอีกหนึ่งพันล้านเหรียญบนเครือข่าย Tron  ในครั้งนี้ อาจส่งผลให้ทิศทางราคา Bitcoin ในอนาคตอันใกล้อาจมีแนวโน้มเป็นบวก

ที่มา : Binance square