<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

18 ปีแห่งความ WOW! สุขสันต์วันเกิดสุนัขชิบะ “Kabosu” มีมบนเหรียญ Dogecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สุนัขชิบะที่มีชื่อว่า คาโบสุ (Kabosu) ต้นกำเนิดมีมอันโด่งดังที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเหรียญ Dogecoin (DOGE) ได้มีอายุครบ 18 ปีแล้วในวันพฤหัสบดีที่ 2 พ.ย. 2023 ซึ่งก็คือวันนี้นั่นเอง

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสนี้ แฟน ๆ ชาว Doge จากทั่วทุกมุมโลกจึงร่วมมือกันสร้างรูปปั้นเพื่อเป็นเกียรติแก่คาโบสุ โดยรูปปั้นดังกล่าวได้รับการเปิดตัวแล้วในวันนี้ ณ เมืองซากุระ จัตุรัสฟุรุซาโตะ ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมที่ Atsuko Sato เจ้าของคาโบสุ ชอบพาสุนัขของเธอแวะเวียนมาบ่อย ๆ

งานนี้จัดขึ้นโดยชุมชนออนไลน์ชื่อ Own The Doge โดยเป็นการรวบรวมชุมชนคนรัก Doge จากทั่วโลกที่เป็นเจ้าของ Doge meme NFT ร่วมกัน

เมื่อปีที่แล้ว แฟน ๆ ของคาโบสุได้ช่วยกันระดมทุนเพื่อทำให้รูปปั้นนี้มีชีวิตขึ้นมา โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการนำรูปปั้นคาโบสุไปวางไว้บนดวงจันทร์

ในงานฉลองวันเกิดของคาโบสุในปีนี้ ผู้สนับสนุน Doge ได้รวมตัวกันเพื่อร้องเพลง “Happy Birthday” ให้กับคาโบสุ เพื่อแสดงความรักและความชื่นชมต่อสุนัขมีมที่พวกเขารัก

“การระดมทุนเพื่อรำลึกถึงคาโบสุได้เริ่มขึ้นเมื่อมันประสบกับปัญหาด้านสุขภาพเมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นช่วงเวลาอันเหลือเชื่อที่ชุมชน Doge & Dogecoin จากทั่วโลกอินเทอร์เน็ตมารวมตัวกัน น่าทึ่งมากที่ได้เห็นรูปปั้นกลายเป็นจริงในวันเกิดปีที่ 18 ของคาโบสุ!” Dogecoin Foundation กล่าวบนแพลตฟอร์ม X

ในวันนี้ คาโบสุมีผู้ติดตามบน Instagram มากกว่า 486,000 คน หรือเรียกได้ว่าคาโบสุได้กลายเป็นหนึ่งในสุนัขที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย

เส้นทางสู่การเป็นเน็ตไอดอลของคาโบสุ เริ่มต้นขึ้นเมื่อ Sato ถ่ายภาพสุนัขพันธุ์ชิบะวัยแปดปี แล้วนำภาพของมันไปโพสต์ลงในบล็อกและ Instagram เพราะตั้งใจจะแบ่งปันภาพสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักของตนเอง โดยไม่รู้เลยว่าหนึ่งในรูปภาพเหล่านั้นจะทำให้ชาวเน็ตคลั่งไคล้ในไม่ช้า

ในเวลาต่อมา Sato ได้พบว่าภาพของคาโบสุกลายเป็นภาพมีมที่มีชื่อว่า Doge ซึ่งเธอก็ถึงกับผงะ ก่อนจะพูดว่า “รู้สึกแปลก ๆ ที่ได้เห็นหน้าของมันในเน็ต มันเป็นคาโบสุที่ฉันไม่รู้จัก”

ที่มา: benzinga