<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียม gas บน Polygon พุ่งกว่า 1,000% หลังโทเค็นที่ได้แรงบันดาลจาก Ordinals เริ่มเป็นกระแส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าธรรมเนียม Gas บนเครือข่าย Polygon พุ่งสูงถึง 0.10 ดอลลาร์ ในช่วงที่ผู้ใช้แห่ไปสร้างโทเค็นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Ordinals ที่ชื่อว่า POLS

ค่าธรรมเนียม Gas บน Polygon ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000% แตะจุดสูงสุดที่ 0.10 ดอลลาร์ เนื่องจากความต้องการในการสร้างโทเค็น POLS ที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ค่าธรรมเนียม Gas บนเครือข่าย Polygon พุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย

ในวันที่ 16 พฤศจิกายน  Sandeep Nailwal ผู้ก่อตั้ง Polygon ได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เพื่อแชร์ถึงความประหลาดใจเกี่ยวกับจำนวนการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบนเครือข่ายว่า อาจเป็นผลมาจากการเปิดตัวคอลเลกชันโทเค็น ( NFT) ตัวใหม่บน Polygon 

ในช่วงที่ผ่านมา มีการเร่งสร้างโทเค็น POLS บนบล็อกเชน Polygon เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้ความต้องการใช้เหรียญ MATIC เพื่อจ่ายค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมพุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย โดยข้อมูลจาก Dune Analytics พบว่ามีโทเค็น MATIC มากกว่า 102 ล้านโทเค็น หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 86 ล้านดอลลาร์ ถูกใช้เพื่อจ่ายค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมในช่วงนี้

POLS ถูกสร้างขึ้นในมาตรฐานโทเค็นที่เรียกว่า PRC-20 ซึ่งทำงานคล้ายกับโทเค็นมาตรฐาน BRC-20 ของ Bitcoin Ordinals

ตามข้อมูลจาก  Ethereum Virtual Machine (EVM)  อุปทานเหรียญ POLS ถูก Mint ขึ้นเพียง 8.7% เท่านั้น โดยมีเจ้าของมากกว่า 18,100 รายที่เคลมสิทธิ์ในโทเค็นดังกล่าว

ในขณะที่รายงาน ค่าธรรมเนียม Gas ของ Polygon ได้กลับสู่ระดับปกติแล้ว โดยอยู่ที่ประมาณ 882 gwei   โดย 1 gwei เท่ากับค่าธรรมเนียมประมาณ 0.000000001 MATIC

ที่มา :  Cointelegraph