<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาย JPEG มีเฮ ! JPMorgan คาด DeFi และ NFT อาจกลับมาคึกคักในปี 2024 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อุตสาหกรรมการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) และ NFT ดูเหมือนจะฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากความคาดหวังว่าการอนุมัติกองทุนรวมซื้อขาย Bitcoin spot ETF ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ ซึ่งจะช่วยยกระดับความเชื่อมั่นในตลาดคริปโต JPMorgan (JPM) กล่าวในรายงานวิจัยเมื่อวันพฤหัสบดี

การฟื้นตัวนี้คาดว่าจะเกิดขึ้น หลังจากความซบเซาในช่วงตลอดเกือบสองปี “ดังนั้นจึงสร้างความหวังว่าช่วงที่เลวร้ายที่สุดอาจผ่านพ้นไปแล้วสำหรับเส้นทางระยะกลางของกิจกรรม DeFi/NFT” รายงานกล่าวระบุ

“แม้ว่าการฟื้นตัวของกิจกรรม DeFi/NFT เมื่อเร็ว ๆ นี้จะถือเป็นสัญญาณเชิงบวก แต่ผมยังเชื่อว่า มันเร็วเกินไปที่จะตื่นเต้นกับมัน” นักวิเคราะห์ Nikolaos Panigirtzoglou กล่าว

JPMorgan กล่าวว่าการฟื้นตัวบางส่วนใน DeFi คาดว่าจะเกิดขึ้นจากกิจกรรมการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งบางส่วนดำเนินการบนกระดานแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ ในขณะที่การ Staking แบบ Liquid โดย Lido ก็มีส่วนเกี่ยวข้องเช่นกัน

นอกจากนี้ ethereum (ETH) นับว่ายังให้ผลตอบแทนที่ต่ำกว่าสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ดังนั้นมูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) บน ETH จะแสดงให้การฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา 

ยิ่งไปกว่านั้น ธนาคารยังกล่าวด้วยว่าการเปิดตัวของเชนใหม่และโปรโตคอล DeFi เช่น Aptos, SUI, Pulsechain, Tenet, SEI และ Celestia ในปีที่ผ่านมานับเป็นสิ่งที่น่ายินดี นอกจากนี้ NFT ยังได้รับประโยชน์จากความนิยมของ Bitcoin ordinals

ที่มา: coindesk