<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ชี้ ! คริปโตจะมีบทบาทสำคัญในการเลือกตั้ง ปธน. สหรัฐฯ ปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเลือกตั้งทั่วไปของสหรัฐอเมริกาจะถูกจัดขึ้นในเดือน พฤศจิกายน 2024 และ คริปโต จะมีบทบาทอย่างมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการปะทะกันระหว่างผู้สนับสนุนคริปโต และผู้ต่อต้านคริปโต โดยข้อมูลนี้มาจากผลสำรวจของ Grayscale

ตลอดช่วงระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา Bitcoin, Ethereum และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ได้ถูกพูดถึงเป็นครั้งแรกในเวทีอภิปรายเบื้องต้นของว่าที่ประธานาธิดีสหรัฐฯ 

บทบาทของคริปโตในการเลือกตั้ง

การสำรวจระดับประเทศในหัวข้อ “2024 Election: The Role of Crypto” ถูกจัดทำขึ้น โดย Grayscale  ในนามของ The Harris Poll ซึ่งจัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มคนที่มีสิทธิในการเลือกตั้งจำนวน 1,759 คน

จากผลสำรวจพบว่า ค่าเงินเฟ้อที่อาจสูงขึ้นเป็นปัญหาใหญ่ที่ประชาชนกังวล คิดเป็น 26% ของผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมด โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของ Bitcoin ที่อาจเป็นตัวที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องเงินเฟ้อ จากข้อมูลนี้สรุปได้ว่าผู้ที่มีความคุ้นเคยกัย Bitcoin อยู่แล้วนั้นมองมันเป็น macro asset โดย อาจต้องมีการให้ความรู้เพิ่มเติมเพื่อให้คนหมู่มากเข้าถึงเข้าใจและยอมรับคริปโต

ภาพ : ความสนใจใน BTC เทียบกับภาวะเงินเฟ้อ

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ กลุ่มตัวอย่างกว่า 46% กำลังรอให้กฎหมายคริปโต ชัดเจนมากกว่านี้ถึงจะเริ่มลงทุนสะท้อนถึงความต้องการความโปรงใสและหน่วยงานในการกำกับดูแล

มากไปกว่านั้นกว่าครึ่งของผู้มีสิทธิออกเสียงอายุน้อยที่ครอบครองคริปโต มีการพิจารณาวิสัยทัศน์ของผู้สมัคร ที่มีต่อคริปโต ซึ่งจะส่งผลต่อคะแนนโหวตของคนกลุ่มนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

หนึ่งในห้า ของผู้ตอบแบบสอบถาม นั้นได้ถือครองคริปโตอยู่แล้วโดยเฉพาะ Millennials ที่ 40% มองว่าคริปโตจะถูกเพิ่มมาอยู่ในพอร์ตของพวกเขาในอนาคต

หากเทียบข้อมูลจะพบว่าทั้ง Gen Z และ Millennials ถือครองคริปโตมากกว่าหุ้น และเชื่อว่าคริปโต และบล็อกเชนคืออนาคตทางการเงิน

แคมเปญหาเสียงของฝ่ายสนับสนุนคริปโต 

สำหรับแคมเปญสนับสนุนคริปโต ในการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น ทาง Coinbase ได้มีการทำแคมเปญออกมาแล้วและสื่อให้เห็นว่ามีชาวอเมริกันมากกว่า 50 ล้านคนเป็นเจ้าของคริปโต และฐานเสียงกลุ่มนี้นั้นไม่ควรถูกมองข้าม อีกทั้งทางบริษัทยังได้สนับสนุนให้ประชาชนทั้ง  15% ที่ถือครองคริปโต ออกมาลุกขึ้นต่อสู้กับความอยุติธรรมของพวกนักการเมืองที่ต่อต้านกีดกันคริปโต  

นอกเหนือจากนี้ ยังเกิดความไม่วางใจเกิดขึ้นระหว่างกลุ่มอุตสาหกรรมธนาคารของอเมริกา เช่น ในอาทิตย์นี้ได้มีรายงานว่า Elizabeth Warren ได้ขอความช่วยเหลือจาก American Bankers Association (ABA) ในการสร้างบัญญัติต่อต้านการฟอกเงินสินทรัพย์ดิจิทัล

ทนายความด้านการเงิน Scott Johnsson กล่าวว่า “ถ้าคุณโกรธ Elizabeth Warren อย่าเสียเวลาและทรัพยากรในการไล่เธอ ออกจากเก้าอี้วุฒิสภาเลย มันไม่คุ้มเสีย ดังนั้นไปโฟกัสกับเก้าอี้พวกที่สนับสนุนเธอในสงครามตลอดหลายปีที่ผ่านมาดีกว่า”

ที่มา : Beincrypto