<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ETF ยังไม่ใกล้ ! TD Cowen และ JP Morgan คาดการณ์ SEC ต้องใช้เวลาอีกนาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุดจาก TD Cowen ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการลงทุนข้ามชาติที่มีชื่อเสียงของอเมริกา ได้คาดการณ์ว่าทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) จะยังคงไม่อนุมัติ Ethereum ETF ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

กลุ่มวิจัยธนาคารในวอชิงตัน เสนอความเห็นว่าทาง SEC นั้นจะให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ได้รับจาก Bitcoin Exchange-Traded Products (ETP) ก่อนที่จะพิจารณาการอนุมัติ Ethereum หรือ ETP โทเค็น crypto อื่น ๆ ซึ่งการประเมินนี้สอดคล้องกับการคาดเดาของทาง JP Morgan ที่เชื่อว่าการอนุมัติ Ethereum ETF จะขึ้นอยู่กับการจัดประเภทเป็นสินค้าโภคภัณฑ์มากกว่าการเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้อาจไม่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

มุมมองของ TD Cowen ต่อ Ethereum ETF

กลุ่มวิจัย TD Cowen Washington คาดว่าจะเกิดความล่าช้าเป็นอย่างมากก่อนที่ SEC จะอนุมัติ Ethereum ETF รายงานของธนาคารเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่ ก.ล.ต. ต้องทำความคุ้นเคยกับ Bitcoin ETP ก่อนที่จะลงทุนใน Ethereumหรือโทเค็นคริปโตอื่น ๆ 

จากการวิเคราะห์ของพวกเขา อาจต้องใช้เวลาถึง 26 เดือนก่อนที่ SEC จะเตรียมอนุมัติ Ethereum ETF นอกจากนี้ พวกเขาเสนอว่าการอนุมัติดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะถึงการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา

รายงานของ TD Cowen เน้นย้ำถึงความสำคัญของประสบการณ์ของ Bitcoin ETP ที่ SEC ได้รับ ซึ่งจะกลายเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นในการพิจารณา Ethereum และ ETP โทเค็นคริปโตอื่น ๆ แนวทางที่ระมัดระวังนี้เกิดจากการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล 

สำหรับ ETF ที่ได้รับการอนุมัติประกอบไปด้วย iShares Bitcoin Trust ของ Blackrock, Grayscale Bitcoin Trust, Fidelity Wise Origin Bitcoin Trust และ Bitwise Bitcoin ETF โดย SEC ตัดสินใจอนุมัติคำขอเหล่านี้หลังจากหลายปีของความล่าช้าและการปฏิเสธหลายครั้ง

มุมมองของ JP Morgan ต่อ Ethereum ETF

เช่นเดียวกับ JP Morgan ที่ได้มีการแสดงมุมมองที่คล้ายกับ TD Cowen อ้างอิงตามข้อมูลจาก Nikolaos Panigirtzoglou กรรมการผู้จัดการของ JP Morgan ตัวเขามองว่า Ethereum จะต้องถูกจัดให้เป็นสินค้าโภคภัณฑ์คล้ายกับ Bitcoin มากกว่าการเป็นหลักทรัพย์ อย่างไรก็ตามเขาไม่คาดว่าจะมีการจัดประเภทใหม่ดังกล่าวเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ 

ความล่าช้าในการอนุมัติ Ethereum ETF มีผลกระทบอย่างมากต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัล ในขณะที่ Bitcoin กลายเป็นจุดสนใจของ SEC ในความพยายามการสร้างกฎระเบียบ และตอนนี้กำลังได้รับการยอมรับผ่าน ETF แต่ Ethereum ยังคงมีความไม่แน่นอนในฐานะที่จะเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด การไม่มี Ethereum ETF จะจำกัดการเข้าถึงของนักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านช่องทางทางการเงินแบบดั้งเดิม ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการยอมรับและการเติบโตของสินทรัพย์

ผู้ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีควรระมัดระวังและอดทนต่อจุดยืนของ SEC ที่มีต่อ Ethereum ETF เพราะแนวทางกำกับดูแลสำหรับสกุลเงินดิจิทัลยังคงมีการพัฒนาอยู่เสมอ และกระบวนการอนุมัติสำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่อาจต้องใช้เวลา ซึ่งนักลงทุนควรอัปเดตข้อมูลข่าวสารอยู่เสมอก่อนทำการลงทุนในคริปโต หรือ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต