<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ป่วนอีก ! แชร์โพสต์ Traffic แพลตฟอร์ม X ชาวเน็ตโยงมีเอี่ยวกับ ‘Dogecoin’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุด Elon Musk ซีอีโอคนปัจจุบันของ X ได้ทำการแชร์ทวีตของบัญชี DogeDesigner ที่ได้ออกมารายงานยอด traffic ของโซเชียลมีเดียต่าง ๆ โดยมีผลการรายงานว่า X นั้นสามารถเอาชนะทั้งอินสตาแกรม และ เฟซบุ๊กได้ด้วยยอด traffic 610.9 ล้านบนเว็บไซต์ และ 420.6 ล้านบนโทรศัพท์มือถือ

แน่นอนของ Musk ก็ไม่พลาดที่จะออกมาแชร์โพสต์นี้ด้วย พร้อมกล่าวในแคปชันสั้น ๆ ว่า “420M mobile search results” และตบท้ายด้วยอีโมจิหัวเราะน้ำตาไหล

หากมองดูผิวเผินอาจจะเหมือนไม่มีอะไรแต่เหล่าแฟนคลับ Musk และ DOGE ต่างเชื่อว่ามีอะไรซ่อนอยู่ เพราะนอกจากโพสต์ต้นฉบับจะมาจากบัญชี DogeDesigner นั้นแล้วยังมีตัวเลข “420” ซ่อนอยู่อีก

420 คือ อะไร?

420 เป็นหนึ่งในตัวเลขมีมของอินเทอร์เน็ต โดยที่ความหมายมักเป็นการสื่อถึงวันที่ 20 เมษายน ซึ่งชาวเน็ตกำหนดไว้ว่าเป็นวันกัญชาโลก รวมถึงเป็นเวลาทองของเหล่าสายเขียว ซึ่งตัวเลขนี้นอกเหนือจากที่มันจะเป็นมีมแล้วยังมีความเกี่ยวของกับ Dogecoin เหรียญสุดรักของ Elon Musk ด้วย ที่แฟนคลับก็ต่างกำหนดให้วันที่ 20 เมษายนเป็นวัน DOGE ด้วยเช่นกัน 

ตัวของ Elon Musk นั้นชื่นชอบตัวเลขนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งไม่อาจทราบได้ว่าเพราะมันตลก หรือเขาเองก็เป็นสายเขียว ซึ่งเจ้าตัวเคยได้ออกมาเชื่อมโยงความสัมพันธ์นี้ในโพสต์ก่อน ๆ ว่า เขานั้นเกิดในวันที่ 28 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่ 69 พอดีหากนับจากวันที่ 20 เมษายน ซึ่งตัวเลข 69 นั้นก็เป็นอีกตัวเลขหนึ่งที่อยู่ในเกณฑ์ของ “funny numbers” ด้วยเช่นกัน

นอกเหนือจากนี้ในช่วงต้นปีที่แล้ว Musk ยังได้ชนะคดีความกับ SEC ในคดี “420 Tesla case” ที่เขาได้ทวีตบอกว่าเขาคิดจะนำ Tesla ออกจากตลาดหลักทรัพย์ที่ราคา 420 ดอลลาร์ ต่อหุ้น ซึ่งทาง SEC มองว่าเป็นการทำผิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา และสั่งฟ้อง Musk

เกี่ยวอะไรกับ Dogecoin

ตัวของ Elon Musk ไม่ใช่แค่ชื่นชอบตัวเลขนี้เป็นพิเศษเพียงเท่านั้น แต่ยังใช้ตัวเลขนี้ในโพสต์ของเขาอีกด้วย ซึ่งบางครั้งก็เชื่อมโยงไปถึง Dogecoin ด้วยเช่นกัน ทำให้ชาวเน็ตอดสงสัยไม่ได้ว่าการแชร์ครั้งนี้จะมีอะไรซ่อนอยู่หรือไม่ หรือจะเป็นการบอกใบ้อะไรในอนาคตก็ไม่อาจทราบได้

ราคาของ Dogecoin

ปัจจุบันราคาของ Dogecoin นั้นมีการขยับขึ้นมาเล็กน้อย ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากทวีตนี้หรือไม่นั้นยังไม่สามารถสรุปได้ในตอนนี้ โดยขณะที่เขียนบทความนี้ Dogecoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 2.82 บาท (0.079 ดอลลาร์) เพิ่มขึ้น 1.09% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : u.today