<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun กลับมาเขย่าวงการ! เผยแผนเปิดตัวโซลูชัน Bitcoin Layer 2 บน Tron

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดผู้ก่อตั้ง Tron blockchain อย่าง Justin Sun ได้เปิดเผยแผนการใหม่ของเขาที่จะเปิดตัวโซลูชัน Bitcoin Layer 2 บน Tron

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Sun ได้โพสต์ทวีตลงบนแพลตฟอร์ม X ว่าเขาตั้งใจที่จะอัปเกรดระบบนิเวศของเครือข่าย TRON และ ทำให้โทเค็นประเภทต่างๆ สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างง่ายดายโดยไม่ติดขัดภายในเครือข่าย พร้อมความเป็น decentralization ที่มากขึ้น ซึ่งการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์นี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงานร่วมกันและเปิดโอกาสให้ Bitcoin สามารถเข้าถึงคลัง Stablecoin ของ Tron ที่มีมูลค่ากว่า 5.5 หมื่นล้านดอลลาร์

แม้ในตอนนี้จะยังไม่มีกำหนดเวลาที่แน่ชัดสำหรับโร้ดแมป Bitcoin layer-2 ของ Tron แต่เราก็พอทราบว่าโร้ดแมปนี่จะถูกแบ่งออกเป็น 3 เฟสใหญ่ ๆ อ้างอิงจากทวีจของ Sun

ในเฟสเริ่มต้นจะเน้นไปที่การทำให้ token formats หลาย ๆ ตัวบน TRON สามารถใช้งานได้บน Bitcoin network ด้วยเทคโนโลยี cross-chain พร้อมกันกับ Tron DAO ที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะสนับสนุน Ordianal และ Bitcoin-Layer 2 solution ด้วย การลงทุนในกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ใช้งานง่ายและเครื่องมือสนับสนุนสำหรับโทเค็น BRC-20

ในเฟสที่สอง TRON จะทำการจับมือหาพันธมิตรที่เป็นโปรโตคอล Bitcoin layer-2 และทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมการ staking ได้ทั่วทั้งเครือข่าย Bitcoin layer-2

และในเฟสสุดท้ายจะเป็นการเปิดตัว layer-2 solution ของ TRON ที่เชื่อมต่อเข้ากับ BitTorrent Chain (BTTC) และ Bitcoin network

ซึ่งการมาของ solution นี้จะทำให้ทั่วโลกต้องตะลึงไปกับโปรโตคอลที่สามารถมารถใช้งานร่วมกับเครือข่าย Bitcoin ได้ในขณะเดียวกันก็ยังมีความคล่องแคล่วของระบบ POS รวมเข้ากับความปลอดภัยของระบบ POW เรียกได้ว่าครบเครื่องเลยทีเดียว

ที่มา : cryptoslate