<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือน นักลงทุน XRP ควรระวัง! ราคา XRP อาจเสี่ยงหลุดแนวรับสำคัญทางจิตวิทยา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง กล่าวว่า แพลตฟอร์มการชำระเงินอย่าง XRP ประสบปัญหาผลตอบแทนต่ำกว่ามาตรฐานอย่างรุนแรงตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

Jason Pizzino นักวิเคราะห์ชื่อดัง เพิ่งบอกกับผู้ติดตามจำนวนกว่า 100,600 คนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า ผู้ที่ถือเหรียญ XRP ไว้ตั้งแต่ปี 2018 ส่วนใหญ่ได้รับผลตอบแทนติดลบ 

นักวิเคราะห์ระบุว่า ถึงแม้ราคา XRP จะพุ่งขึ้นในช่วงตลาดขาขึ้น แต่สกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ อย่าง Bitcoin (BTC) และ altcoin อื่น ๆ กลับมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นได้ดีกว่า

นักเทรดอธิบายมุมมองเชิงลบที่มีต่อ XRP ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตอันดับ 7 ตามมูลค่าตลาด โดยใช้การวิเคราะห์อัตราส่วนระหว่าง XRP กับ Bitcoin (XRP/BTC)

Jason Pizzino เน้นย้ำว่า คู่เหรียญ XRP/BTC ดูเหมือนจะอยู่ในภาวะขาลงอย่างยาวนาน และมีความเสี่ยงที่ราคาจะทำจุดต่ำสุดใหม่ ก่อนที่บริษัทด้านการชำระเงินอย่าง Ripple จะชนะคดีความกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC)

Jason Pizzino กล่าวว่า “แม้ว่าราคา XRP จะพุ่งขึ้นในช่วงตลาดขาขึ้นรอบนี้ แต่ราคาก็ยังจำเป็นต้องเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 2,600% เพื่อให้มีมูลค่าเท่ากับ Bitcoin เมื่อเทียบกับจุดสูงสุดในปี 2017

ในช่วงตลาดขาขึ้นรอบที่แล้ว (last cycle) ราคาของ XRP เคยพุ่งขึ้น 500% แต่ปัจจุบันกลับมีความเสี่ยงที่ราคาจะร่วงต่ำกว่าจุดต่ำสุด ในช่วงที่เผชิญคดีความกับ SEC ซึ่งห่างจากจุดปัจจุบันเพียง 30% เท่านั้น

ประโยชน์เพียงอย่างเดียวของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่พูดถึง XRP คือ การที่มีกลุ่มคนที่สนใจโปรเจกต์นี้จำนวนมาก โดยหวังให้ราคา XRP พุ่งขึ้นตามการคาดการณ์ แต่สุดท้ายการคาดการณ์เหล่านั้นก็ไม่เคยเป็นจริง

ด้านล่างนี้เป็นเพียงกราฟ ข้อมูล และข้อเท็จจริงเท่านั้น ซึ่งความเสี่ยงเป็นของคุณเองหากคุณตัดสินใจซื้อ”

ในขณะที่เขียน ราคา XRP/BTC กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ 0.00000982 BTC (คิดเป็น 0.71 ดอลลาร์ )

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : The daily hodl