<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเริ่มช้อน ETH และ XRP แม้ว่าตลาดคริปโตจะแดงเถือก หรือนี่คือสัญญาณของตลาดกระทิง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การร่วงของตลาดคริปโตครั้งล่าสุดได้ทำให้ราคาของเหรียญ Ethereum หรือ ETH และ Ripple หรือ XRP ร่วงอย่างรุนแรง ซึ่งนี่ทำให้เจ้ามือหรือวาฬใช้โอกาสนี้ในการช้อนสินทรัพย์เพิ่ม ซึ่งสิ่งนี้อาจทำให้ Ethereum และ XRP เกิดการกลับตัวได้

เจ้ามือ Ethereum กำลังช้อนอย่างเมามัน

ข้อมูลจาก CoinMarketCap ระบุว่าราคาของ Ethereum ร่วงลงมามากกว่า 5.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันมีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 3,085 ดอลลาร์ และมี Market cap อยู่ที่ 3.7 แสนล้านดอลลาร์

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ราคา Ethereum ร่วงอย่างรุนแรงอาจจะมาจากการเทขายของเจ้ามือ 4 ราย ซึ่งเทขาย Ethereum ทั้งหมดมูลค่า 106 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม เพียงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา สิ่งต่าง ๆ ก็เปลี่ยนไป โดย Lookonchain ได้ให้ข้อมูลว่าเจ้ามือได้ใช้เงินจำนวน 70 ล้านดอลลาร์ในการช้อน Ethereum ที่ราคา 2,942 ดอลลาร์

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก Santiment ทำให้พบว่ามีปริมาณธุรกรรมของวาฬเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การช้อน ETH อย่างบ้าคลั่งของเหล่าเจ้ามืออาจจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Ethereum เนื่องจากสิ่งนี้ช่วยให้ราคาของสินทรัพย์กลับมาเป็นสีเขียวได้

XRP ก็ไม่น้อยหน้า

เช่นเดียวกับ Ethereum ราคาของเหรียญ XRP ก็ลดลงในช่วงที่ตลาดคริปโตร่วงอย่างรุนแรง โดยมูลค่าของเหรียญ XRP ได้ร่วงลงมามากกว่า 8% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยในปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 0.496 ดอลลาร์ และมี Market Cap อยู่ที่ประมาณ 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์

โดยปริมาณธุรกรรมของวาฬได้เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับ Ethereum และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีจำนวนผู้ถือ XRP เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ปริมาณ XRP ที่เหลืออยู่บนกระดานเทรดก็ลดลง ซึ่งหมายความว่านักลงทุนกำลังซื้อสินทรัพย์ชนิดนี้มากขึ้น

สิ่งนี้ได้ทำให้เหรียญ ETH และ XRP เป็นที่จับตามองมากขึ้น และอาจจะทำให้สินทรัพย์ชนิดนี้สามารถกลับตัวเป็นขาขึ้นและสามารถฟื้นตัวได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Source: Ambcrypto